36 tác phẩm được vinh danh tại Lễ trao Giải thưởng Báo chí về trẻ em

08/04/2018 07:32

Ngày 6/4, Hội Nhà báo Việt Nam (VJA) và Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam (VACR) phối hợp với Tổ chức Cứu trợ Trẻ em đã tổ chức lễ trao giải “Giải thưởng Báo chí về trẻ em” nhằm tôn vinh các nhà báo và cơ quan báo chí có nhiều đóng góp, nhiều bài viết hay về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trong năm qua. Đây là lần đầu tiên giải thưởng này được tổ chức.

Các tác giải đoạt giải thưởng Báo chí về trẻ em. (Ảnh: Phạm Hương/Vietnam+)



Giải thưởng được phát động từ tháng 6/2017 đến tháng 3/2018 trên quy mô toàn quốc. Hơn 250 tác phẩm dự thi, trong đó có 36 tác phẩm xuất sắc thuộc 4 loại hình báo chí được trao giải, gồm có 4 giải Nhất (mỗi giải 10 triệu đồng), 8 giải Nhì (mỗi giải 5 triệu đồng), 8 giải Ba (mỗi giải 03 triệu đồng) và 16 giải Khuyến khích (mỗi giải 2 triệu đồng).

Kể từ khi được phát động, giải đã thu hút sự tham gia của hơn 100 tác giả và nhóm tác giả đến từ nhiều cơ quan báo chí Trung ương và địa phương cả nước.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Đỗ Đức Ngọ, Phó Chủ tịch Hội bảo vệ quyền trẻ em khẳng định những tác phẩm báo chí viết về trẻ em có sự ảnh hưởng mạnh mẽ và lan toả rộng rãi đến cộng đồng.

“Tôi mong muốn kết nối nhiều hơn nữa với những người làm truyền thông, đặc biệt là các nhà báo chuyên viết về trẻ em để góp phần lên tiếng bảo vệ quyền chính đáng của trẻ em như Điều 92 Luật Trẻ em 2016 quy định về vai trò kết nối thông tin của Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam”, ông Ngọ nói.

Theo ban tổ chức giải, mặc dù chưa có tác phẩm nào thực sự nổi trội nhưng các tác phẩm dự thi đều hướng tới phản ánh thực tiễn đời sống trẻ em hiện nay.

Bên cạnh những bài báo phản ánh gương điển hình với những hành động đẹp giúp đỡ trẻ em, nhiều mặt trái của đời sống xã hội khiến trẻ em phải chịu đựng sự bạo hành hay xâm hại tình dục trẻ em, nạn tảo hôn, bóc lột sức lao động trẻ em… các tác phẩm còn đi sâu phân tích và đưa ra những giải pháp bảo vệ trẻ em tốt hơn nữa trong tình trạng hiện nay.

Kết thúc buổi lễ, bà Dragana Strinic, Trưởng đại diện Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tại Việt Nam cũng nhấn mạnh vai trò của báo chí trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về những vấn đề, thách thức mà trẻ em đang phải đối mặt đồng thời đặt ra nhiều vấn đề mà các nhà hoạch định chính sách về quyền trẻ em cần phải quan tâm./.

Nguồn vietnamplus.vn
 

Viết bình luận mới