15 tập thể, cá nhân nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam

11/10/2018 17:41

(ĐCSVN) – Năm 2018, Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam được trao cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong mọi lĩnh vực của đời sống, đóng góp tích cực cho sự phát triển của xã hội.

Đó là thông tin tại buổi họp báo các hoạt động chào mừng kỷ niệm 88 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) diễn ra ngày 10/10, tại Hà Nội.

Được thành lập từ năm 2002, Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam là một trong những giải thưởng thường niên lớn nhất dành riêng cho phụ nữ Việt Nam. Giải thưởng là sự đánh dấu, ghi nhận sự cống hiến tài năng, sức sáng tạo của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các tập thể, cá nhân nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2017 - Ảnh: Minh Châu

Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết cho biết, năm 2018 là năm thứ 15 Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam được tổ chức. Trải qua 15 năm, 74 tập thể và 134 cá nhân phụ nữ tiêu biểu trên mọi lĩnh vực đã vinh dự được nhận giải thưởng.

Lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2018 sẽ được tổ chức vào ngày 15/10, tại Hà Nội. Tại lễ trao giải, cùng với việc nhìn lại chặng đường 15 năm hoạt động của Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam, tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, các thế hệ cán bộ, hội viên phụ nữ cũng sẽ cùng ôn lại truyền thống lịch sử 88 năm xây dựng và trưởng thành của Hội LHPN Việt Nam; vai trò và đóng góp của phụ nữ Việt Nam, tổ chức Hội; khơi dậy lòng tự hào, lòng yêu nước của các thế hệ phụ nữ Việt Nam; khích lệ ý chí phấn đấu vươn lên, không ngừng sáng tạo, phát huy vai trò, trách nhiệm của phụ nữ trong sự nghiệp CNH, HĐH đất nước.

Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp lần đầu tiên được tổ chức ở cấp quốc gia. Đây là sự kiện nhằm tuyên truyền, phổ biến, khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo của phụ nữ trong phát triển kinh tế, khởi nghiệp, góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế; khuyến khích, vận động các doanh nghiệp/hợp tác xã nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, góp phần thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Dịp này, Hội LHPN Việt Nam và Hội Nữ trí thức Việt Nam phối hợp cùng tổ chức Hội nghị Mạng lưới các Nhà khoa học nữ Châu Á – Thái Bình Dương (APNN) lần thứ 8 với chủ đề Nữ khoa học vì sự phát triển bền vững trong kỷ nguyên số; Trung ương Hội cũng sẽ trao giải Cuộc thi Ý tưởng truyền thông về an toàn thực phẩm; Hội thảo “Doanh nghiệp nữ trong cách mạng công nghiệp 4.0”; các nữ trí thức sẽ có buổi giao lưu với các nữ sinh xuất sắc thuộc Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội…/.

Nguồn: dangcongsan.vn

Viết bình luận mới