100 gian hàng trưng bày trong khuôn khổ Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5

13/04/2018 17:56

Trên 100 gian hàng trưng bày, bán xuất bản phẩm của gần 80 đơn vị thuộc các nhà xuất bản, công ty phát hành trên cả nước, khoảng 50.000 tên sách các loại, hàng vạn bản sách sẽ được giới thiệu trong Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5.

Tuần lễ phát hành sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam (21/4) diễn ra trên phạm vi toàn quốc, từ ngày 1/4 đến ngày 1/5. Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với một số đơn vị tổ chức từ ngày 18 - 22/4, tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội là hoạt động trọng tâm, mở đầu cho chuỗi hoạt động được triển khai trên cả nước với quy mô lớn, nội dung và hình thức đa dạng. Đây là hoạt động nhằm tạo sự gắn kết ngày càng chặt chẽ hơn giữa sách với người đọc, khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Với chủ đề “Sách với gia đình”, Hội sách là nơi giới thiệu, trưng bày và bán xuất bản phẩm nhiều chủ đề đa dạng, phong phú, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của các đối tượng bạn đọc. Năm nay, Hội sách có trên 100 gian hàng trưng bày, bán xuất bản phẩm của gần 80 đơn vị thuộc các nhà xuất bản, công ty phát hành trên cả nước, khoảng 50.000 tên sách các loại, hàng vạn bản sách gồm nhiều chủ đề đa dạng, phong phú, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, như: chính trị - pháp luật, kinh tế, khoa học công nghệ - kỹ thuật, giáo dục, văn học, văn hóa - xã hội, tôn giáo… nhằm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của nhiều đối tượng bạn đọc.

Ngày 21/4 hàng năm được chọn là Ngày sách Việt Nam. (Ảnh: vovworld.vn)

Những năm qua, các hoạt động của Ngày Sách Việt Nam diễn ra trên phạm vi toàn quốc, dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú, đã thực sự trở thành một nét đẹp văn hóa trong đời sống cộng đồng, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của người dân.

Để Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 diễn ra thành công, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các Bộ, ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức có liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động của Ngày sách thiết thực, hiệu quả; đẩy mạnh triển khai hoạt động của Ngày sách tại các cấp cơ sở, địa phương, trong hệ thống trường học, thư viện công cộng, hệ thống các cơ sở giáo dục, đào tạo...nhằm tạo sự hưởng ứng mạnh mẽ, sâu rộng trên toàn quốc.

Ngoài những hoạt động mang tính chất cổ vũ phong trào đọc sách, mang sách đến gần hơn với người dân và các hoạt động thiết thực khác nhằm xây dựng văn hóa đọc cho cộng đồng, một số địa phương, cơ quan, đơn vị còn thực hiện lồng ghép nội dung tuyên truyền về Ngày sách Việt Nam gắn liền với tuyên truyền, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biển đảo quốc gia, về lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, về hình ảnh quê hương, đất nước, văn hóa và con người ở các vùng, miền của đất nước./.

Nguồn: dangcongsan.vn

Viết bình luận mới