XỬ LÝ NGHIÊM CÁC TRƯỜNG HỢP ĐƯA TIN SAI, PHÁT TÁN THÔNG TIN DỊCH ẢNH HƯỞNG ĐẾN DƯ LUẬN XÃ HỘI

16/03/2020 15:25

Sáng nay 16/3, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn tỉnh nhằm đánh giá tình hình phòng chống dịch Covid-19 thời gian qua và triển khai các giải pháp thời gian tới.

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh, đến chiều hôm qua 15/3, trên địa bàn tỉnh An Giang chưa có ca nhiễm Covid-19. Tỉnh đã thực hiện cách ly tập trung 270 người, trong đó Trường Quân sự tỉnh tại thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn tiếp nhận 234 trường hợp; tại Đại đội Bộ binh 6 (xã Vĩnh Hòa, thị xã Tân Châu) đang cách ly 34 người; Trạm Y tế phường Vĩnh Nguơn (thành phố Châu Đốc) tiếp nhận cách ly 2 người. Tất cả các trường hợp được cách ly sức khỏe ổn định. Có 41 người đang theo dõi sức khoẻ tại nhà; 128 người đã qua 14 ngày cách ly.

Đối với cách ly y tế, Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu tiếp nhận điều trị cách ly 3 trường hợp; Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh tiếp nhận 1 trường hợp. Toàn tỉnh có 635 người nước ngoài tạm trú đến từ 31 quốc gia; có 154 người lao động nước ngoài đang làm việc trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị các ngành, các cấp phối hợp đồng bộ, tập trung ngăn chặn không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Đối với các địa phương có đường biên giới, cửa khẩu cần tăng cường cán bộ kiểm dịch y tế để kiểm tra khi có tình huống nhiều người nước ngoài, người Việt Nam về từ vùng dịch; tiếp tục chỉ đạo các cơ sở y tế thực hiện nghiêm việc phân luồng, cách ly các trường hợp khám bệnh viêm đường hô hấp cấp tính có nguy cơ cao.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị đối với với các ngành và địa phương trong việc tổ chức hội họp cần ít số lượng tham gia, xác định rõ đối tượng, bố trí chỗ ngồi đảm bảo khoảng cách an toàn; trang bị nước rửa tay khô tại các cơ quan nhà nước, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả từ tỉnh đến cơ sở. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành giáo dục đào tạo tăng cường tuyên truyền cho phụ huynh an tâm về công tác phòng chống dịch của ngành; chỉ đạo các địa phương kiểm tra các cơ sở giáo dục, điểm dạy thêm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; ngành giao thông vận tải chỉ đạo thực hiện hướng dẫn các biện pháp phòng dịch trên các phương tiện vận chuyển hành khách; ngành văn hoá, thể thao và du lịch phối hợp công an và địa phương kiểm tra các dịch vụ karaoke, phòng game, đồng thời cho tạm dừng các hoạt động này.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo mỗi địa phương lựa chọn 1 hoặc 2 điểm để thực hiện cách ly tập trung; Biên phòng cần kiên quyết thực hiện không cấp thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh vào An Giang; Sở Thông tin và Truyền thông xử lý nghiêm các trường hợp đưa tin sai về dịch bệnh, gây ảnh hưởng đến dư luận xã hội./.

Hà Ngân - Văn Thêm