Xây dựng cầu nối cho doanh nhân trẻ

23/01/2018 08:16

Với sự ủng hộ của UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) tỉnh An Giang hướng đến mục tiêu trở thành cầu nối hiệu quả giữa chính quyền với doanh nghiệp, giữa DNT trong tỉnh với các tỉnh, thành phố khác cũng như trong cộng đồng DNT An Giang. Đó còn là cầu nối thu hút đầu tư về quê hương Bác Tôn…

Tự hào DNT

Năm 2017, Hội DNT Việt Nam triển khai giải thưởng Sao Đỏ. Đây là giải thưởng cao quý nhất dành cho DNT, được tổ chức 2 năm/lần với các quy trình tuyển chọn chặt chẽ. Anh Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch Hội DNT tỉnh An Giang cho biết, sau khi được đề cử, thông qua vòng sơ tuyển cấp tỉnh, các ứng viên phải được thẩm định thực tế hoạt động điều hành sản xuất - kinh doanh rồi mới bỏ phiếu tại vòng chung tuyển toàn quốc, chọn ra “Top 100” DN nhận giải thưởng Sao Đỏ - DNT Việt Nam tiêu biểu năm 2017. Trong số này, An Giang có 2 đại diện là Trần Thái Tuyên (Giám đốc Viễn thông An Giang) và Nguyễn Đình Luân (Phó Giám đốc Thường trực Quỹ tín dụng nhân dân Mỹ Hòa).

Đối với giải thưởng DNT khởi nghiệp xuất sắc toàn quốc năm 2017, An Giang có 1 đại diện lọt vào “Top 100” là anh Nguyễn Phú Quí (Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng - Điện tử Phú Quí). Đây là niềm tự hào của DNT An Giang, đóng góp vào phong trào sáng tạo khởi nghiệp, quyết chí vươn lên của DNT cả nước.

 

 

Hội DNT An Giang tổ chức tổng kết năm 2017

Không chỉ thành công về giải thưởng, năm 2017, Hội DNT An Giang còn tăng cường nhiều hoạt động kết nối giao thương, hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức đào tạo, tập huấn, gặp gỡ chính quyền, đối thoại chính sách… Hội đã kết nạp thêm 12 hội viên mới, nâng tổng số hội viên tham gia Hội DNT lên 83 người.

Từ hoạt động kết nối sản xuất - kinh doanh có hiệu quả, các DNT trẻ đã tích cực đóng góp cho nhiều hoạt động xã hội - từ thiện. Với 48 triệu đồng vận động cho chương trình “Xuân yêu thương” năm 2017, hơn 160 gia đình khó khăn ở xã Mỹ Hòa Hưng, Mỹ Khánh, các phường Bình Khánh, Đông Xuyên và học sinh nghèo phường Mỹ Long (TP. Long Xuyên) đã được tặng quà Tết. Các DNT đã bảo trợ cho 22 học sinh nghèo hiếu học của Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu với kinh phí 11 triệu đồng/tháng, bảo trợ 7 học sinh nghèo ở phường Đông Xuyên và Bình Khánh với kinh phí 2,3 triệu đồng/tháng...

Phát huy kết quả này, Hội DNT An Giang tiếp tục phát động chương trình “Xuân yêu thương” năm 2018. Hội kêu gọi các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, DN đóng góp tặng 300 phần quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn xã Mỹ Khánh, cồn Phó Ba (xã Mỹ Hòa Hưng), các phường Bình Khánh, Đông Xuyên (TP. Long Xuyên) và một số địa phương khó khăn trong tỉnh. Dự kiến tổng kinh phí thực hiện chương trình “Xuân yêu thương” 2018 từ 100-150 triệu đồng, gấp 2-3 lần “Xuân yêu thương” 2017.

Hỗ trợ khởi nghiệp

Tại chương trình tổng kết năm 2017 và mừng Xuân Mậu Tuất 2018, Hội DNT An Giang đặt mục tiêu xây dựng đội ngũ Ban Chấp hành, cán bộ hội có tâm, có tầm, có uy tín, có khả năng quy tụ hội viên và phát huy được sức mạnh tập thể, có khả năng làm cầu nối giữa lãnh đạo địa phương với doanh nghiệp, hội viên.

Năm 2018, Hội DNT An Giang đặt mục tiêu thành lập ít nhất 1 chi hội trực thuộc, kết nạp thêm 20 hội viên mới. Hội tiếp tục phối hợp Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp An Giang giúp đỡ các thanh niên, sinh viên khởi nghiệp và lập nghiệp. Hội sẽ tổ chức các hoạt động giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa DN với thanh niên, tạo cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận và hỗ trợ cho những ý tưởng khởi nghiệp để áp dụng vào thực tế.

“Hội DNT có thể hướng phong trào khởi nghiệp vào lĩnh vực nông nghiệp, khai thác lợi thế nông nghiệp của An Giang, tạo thêm việc làm cho lao động nông thôn. Đây là lĩnh vực được tỉnh khuyến khích và ưu đãi đầu tư, dư địa phát triển còn rất lớn” - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Sĩ Lâm gợi ý.

Đối với mô hình “Cà-phê DN”, các hội viên đề nghị cần tổ chức theo chủ đề hàng tuần, có mời các chuyên gia, lãnh đạo sở, ngành, địa phương tham gia theo chủ đề đó để các DN cùng nhau chia sẻ, học tập kinh nghiệm, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để hoạt động sản xuất - kinh doanh đạt hiệu quả hơn. Đây là diễn đàn để doanh nghiệp cùng tư vấn và phản biện chính sách, tạo lập môi trường đầu tư thuận lợi, thông thoáng hơn.

 

Nguồn: baoangiang.com.vn

Viết bình luận mới