Xã Tân Phú cất 30 căn nhà tình thương cho hộ nghèo

17/10/2018 16:25

Nhằm hỗ trợ cho người nghèo có được chỗ ở ổn định, Hội Chữ thập đỏ xã Tân Phú, huyện Châu Thành vừa cất mới căn nhà tình thương cho gia đình anh Nguyễn Tấn Khoa, ngụ ấp Tân Thạnh, xã Tân Phú, là hộ nghèo của địa phương.

Căn nhà cất mới có diện tích 32 mét vuông nền sàn, khung gỗ, mái tol, tổng kinh phí là 19 triệu đồng. Trong đó, Hội Chữ thập đỏ xã Tân Phú vận động mạnh thường quân trong và ngoài địa phương hỗ trợ 17 triệu đồng, phần còn lại do gia đình đối ứng .

Gia đình của anh Khoa thuộc diện hộ nghèo của địa phương, cả 2 vợ chồng làm thuê, làm mướn quanh năm để mưu sinh. Gia đình thì không có điều kiện để sửa chữa và cất mới căn nhà để che nắng, che mưa sau những ngày lao động vất vả. Thấu hiểu và chia sẽ với những khó khăn của gia đình, Hội chữ thập đỏ xã Tân Phú đã vận động cất mới căn nhà để gia đình anh Khoa có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Từ đầu năm 2018 đến nay, Hội Chữ thập đỏ xã Tân Phú, huyện Châu Thành đã cất gần 30 căn nhà cho người nghèo trong địa bàn xã.

Minh Tân

Viết bình luận mới