Xã Mỹ Hiệp với các mô hình hỗ trợ hội viên phụ nữ trong cuộc sống

20/10/2018 10:40

Những năm qua, bằng những cách làm sáng tạo, sát với thực tế, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Mỹ Hiệp, huyện Chợ Mới đã vận động hội viên, chị em phụ nữ xây dựng được nhiều mô hình tiết kiệm, tương thân, tương ái mang lại nhiều lợi ích thiết thực trong cuộc sống.

Tại ấp Tây Thượng, Chi hội phụ nữ ấp đã vận động hội viên thành lập được 2 tổ nuôi heo đất với 30 thành viên tham gia. Tùy theo điều kiện kinh tế của mỗi gia đình, mỗi ngày các thành viên tiết kiệm một số tiền trong chi tiêu sinh hoạt hàng ngày. Mặc dù số tiền tiết kiệm được không nhiều, nhưng từ nguồn tiền này đã góp phần vào việc chi tiêu trong sinh hoạt của gia đình chị em trong tổ.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Ngân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Mỹ Hiệp, huyện Chợ Mới cho biết: tính đến nay, các chi hội phụ nữ trên địa bàn đã vận động hội viên thành lập được 18 tổ tiết kiệm, như “nuôi heo đất”, “hùn vốn xoay vòng mua bảo hiểm y tế”; “tiết kiệm điện”, “tiết kiệm từ rác”… với hàng trăm thành viên tham gia. Các mô hình này đã góp phần giúp cho chị em phụ nữ có thói quen thực hành tiết kiệm, thể hiện sự quan tâm, sẻ chia, giúp đỡ giữa các thành viên trong nhóm để mọi người cùng vươn lên trong cuộc sống....

Thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, thời gian qua Hội phụ nữ xã Mỹ Hiệp luôn quan tâm chăm lo cho phụ nữ nghèo bằng những việc làm thiết thực, qua đó góp phần khơi dậy tinh thần đoàn kết, tình thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau của hội viên, phụ nữ trong xã. Nổi bật là mô hình “đồng hành cùng người già neo đơn” với 10 thành viên tham gia. Các thành viên trong mô hình này thường xuyên đến thăm hỏi, tìm hiểu sinh hoạt cuộc sống của các cụ già neo đơn có hoàn cảnh gia đình khó khăn tại địa phương để giúp đỡ, như: sửa chữa, xây cất nhà; hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm và các vật dụng cần thiết trong sinh hoạt gia đình… Từ đầu năm đến nay, Hội phụ nữ xã đã vận động xây cất 2 mái ấm tình thương trao tặng cho các cụ già neo đơn, với tổng kinh phí 113 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Hồng Ngân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Mỹ Hiệp phấn khởi cho biết, Hội còn vận động hội viên, chị em phụ nữ trong xã thành lập Tổ “niềm vui nhỏ” nhằm chung tay sẻ chia những khó khăn đối với hội viên, chị em phụ nữ không may bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn đột xuất… qua đó đã giúp đỡ được 27 đối tượng với trên 65 triệu đồng. Cùng với đó, vận động các nhà hảo tâm, trao tặng học bổng, tập vở, bảo hiểm y tế cho học sinh hoàn cảnh khó khăn; thành lập các “quầy hàng quần áo miễn phí” ở các ấp góp phần đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương.

            Đức Hải - Thanh Giang

 
Viết bình luận mới