Vĩnh Xương huy động sức dân xây dựng nông thôn

20/10/2018 16:21

Để có được những con đường nông thôn phủ nhựa sạch đẹp, nhiều cây cầu treo lắc lẽo bắt qua kênh Bảy Xã ngày nào, giờ được thay thế là những cây cầu bê tông cốt thép vĩnh cữu, hay hàng trăm căn nhà tình thường được trao tặng người nghèo trong thời gian qua. Đó là một sự nỗ lực rất lớn của chính quyền và nhân dân xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu trong việc vận động các mạnh thường quân, các tổ chức từ thiện xã hội để hợp sức xây dựng vùng biên ngày càng phát triển giàu mạnh hơn.

Trong đó phải kể đến một người rất tích cực đi vận động, đứng ra xây dựng nhiều công trình phúc lợi xã hội ở Vĩnh Xương trong nhiều năm qua, không những tại xã mà còn giúp thêm những địa phương lân cận, đó là ông Đoàn Văn Hổ, Trưởng Ban trị sự Phật Giáo Hòa Hảo xã Vĩnh Xương. Mỗi năm, ông cất mới hàng chục căn nhà tình thương, giúp nhiều gia đình nghèo an cư lập nghiệp, cùng với nhiều công trình cầu đường nông thôn do ông vận động các mạnh thường quân khắp nơi tham gia xây dựng, giúp xã Vĩnh Xương ngày nay xóa dần những cây cầu khỉ mà thay vào đó là những cây cầu bê tông cốt thép vững chắc an toàn tạo điều kiện người dân thuận tiện đi lại. Trong đó, cầu Bờ Kè và cầu Đê Ranh bắt qua kênh Bảy Xã, kinh phí xây dựng trên 3 tỉ đồng do nhân dân và các mạnh thường quân đóng góp hơn 70% giá trị công trình. Cầu Bờ Kè hiện đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, còn cầu Đê Ranh đang giai đoạn đổ bê tông mặt cầu, dự kiến đến cuối tháng 10 sẽ hoàn thành.

Qua những công trình thực hiện như thế này chúng ta mới thấy được vai trò của mặt trận và đoàn thể của xã Vĩnh Xương thực hiện tốt việc vận động sức dân để cùng với nhà nước xây dựng nông thôn ngày càng phát triển hơn, với nhiều công trình phúc lợi xã hội đã làm thay đổi rất lớn bộ mặt quê hương của một xã vùng biên đang vươn lên phát triển.  

Giờ đây, nhiều con đường nông thôn liên xã nối liền ra biên giới Vĩnh Xương không còn đi lại khó khăn, đời sống bà con nghèo đang từng bước đi lên với nhiều chương trình hỗ trợ để vươn lên thoát nghèo. Đó là một nổ lực lớn, với phong trào nhà nước và nhân dân cùng làm, Vĩnh Xương đang phát huy rất hiệu quả, xây dựng xã vùng biên ngày càng giàu mạnh hơn.

Trí Thức

 
Viết bình luận mới