Ủy Ban MTTT VN tỉnh An Giang bàn giao nhà đại đoàn kết hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2018

20/10/2018 05:20

Hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2018, ngày 19/10, Đoàn cán bộ Uỷ ban MTTQ VN tỉnh An Giang do ông Trần Quốc Thanh, Phó chủ tịch Uỷ ban Mặt trận tổ quốc tỉnh dẫn đầu cùng đại diện nhà tài trợ tổ chức Lễ bàn giao 4 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại xã Khánh Bình, huyện An Phú và xã Bình Thạnh Đông, huyện Phú Tân.

Tại huyện An Phú, Đoàn đã trao quyết định bàn giao nhà đại đoàn kết cho đại diện gia đình bà Nguyễn Thị Hê và bà Nguyễn Thị Mỹ ở xã Khánh Bình, là những hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi căn nhà được xây dựng kiên cố và kết cấu theo quy định, mỗi căn trị giá 40 triệu đồng, tủy theo điều kiện gia đình có thể đầu tư thêm.

Ngoài ra, Đoàn cũng đã đến huyện Phú Tân tặng 2 căn nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Nguyễn Văn Đắng và ông Lê Văn Cà ở xã Bình Thạnh Đông. Cả 4 căn nhà đại đoàn kết được trao lần này do Công ty Cổ phần Dược phẩm An Giang (Agrimexpharm) tài trợ. Các hộ gia đình được tặng nhà đều xúc động trước sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp chính quyền địa phương, nhà hảo tâm. Nhờ sự hỗ trợ, chia sẻ kịp thời của cộng đồng, xã hội đã giúp hộ nghèo tại mỗi địa phương có chỗ ở ổn định, vơi bớt phần khó khăn trong cuộc sống, chí thú làm ăn, vươn lên thoát nghèo.

Hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm nay (từ ngày 17/10 đến ngày18/11), Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh cùng mặt trận các cấp có kế hoạch thực hiện rất nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực hướng về người nghèo, với mong muốn “không để ai ở lại phía sau”. Việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, không những giúp nâng cao đời sống cho người nghèo, thực hiện an sinh xã hội, mà còn góp phần củng cố niềm tin của người dân với Đảng, với Nhà nước, góp phần xây dựng vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Bích Vân

Viết bình luận mới