Ủy ban MTTQVN tỉnh Họp mặt sinh hoạt chủ đề về Chủ tịch Tôn Đức Thắng

14/08/2018 10:08

Ngày 14-08, Ủy ban MTTQVN tỉnh An Giang tổ chức Họp mặt sinh hoạt chủ đề về Chủ tịch Tôn Đức Thắng nhân Kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Bác.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã nhau ôn lại cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Sinh ra và lớn lên tại Cù lao Ông Hổ, làng Mỹ Hòa Hưng, tổng Định Thành, hạt Long Xuyên (nay là xã Mỹ Hòa Hưng, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang), một vùng quê giàu truyền thống yêu nước, cách mạng, người thanh niên Tôn Đức Thắng đã sớm có lòng yêu nước nồng nàn. Sau khi rời ghế nhà trường, Bác Tôn đã hòa mình vào cuộc sống và phong trào đấu tranh của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và cách mạng Việt Nam. 92 tuổi đời, hơn 70 năm hoạt động cách mạng, Chủ tịch Tôn Đức Thắng đã hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, là người con ưu tú của quê hương An Giang, người chiến sĩ cộng sản, người bạn chiến đấu thân thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo mẫu mực của Đảng, Nhà nước. Tên tuổi và sự nghiệp của Bác Tôn đã gắn liền với lịch sử cách mạng vẻ vang của Đảng, Nhân dân ta trong thế kỷ 20.

Thông qua buổi họp mặt giúp các đại biểu hiểu rõ hơn về tấm gương sáng ngời của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, thêm tự hào được là người con của An Giang, quê hương của Bác Tôn, qua đó khơi dậy tinh thần yêu nước, yêu quê hương, cùng với Đảng bộ và nhân dân An Giang phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết, nỗ lực xây dựng tỉnh nhà phát triển toàn diện, văn minh, giàu đẹp hơn.

Hoàng Tuấn – Anh Vũ

Viết bình luận mới