Tuyên truyền Luật Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế và phòng chống tội phạm cho công nhân

21/10/2018 09:43

Tại Công ty Cổ phần Cửu Long, phường Mỹ Qúy, thành phố Long Xuyên, Liên đoàn Lao động thành phố Long Xuyên phối hợp với Bảo hiểm xã hiểm thành phố tổ chức tuyên truyền luật Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) và phòng chống tội phạm cho gần 120 công nhân trong công ty.

Tại buổi tuyên truyền, đại diện Bảo hiểm xã hội thành phố Long Xuyên đã thông tin tới người lao động những điểm mới của Luật BHXH và các văn bản chế độ chính sách có liên quan. Đặc biệt, phân tích rõ những quyền lợi cơ bản, trách nhiệm, nghĩa vụ của người lao động theo quy định trong Luật BHXH, BHYT, Bảo hiểm tự nguyện về độ hưởng của bản thân người lao động khi bị ốm đau, các chế độ thai sản đối với lao động nữ, đặc biệt quy định mới về chế độ thai sản đối với lao động nam có vợ sinh con; mức hưởng và thay đổi về cách tính chế độ hưởng dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp... Bên cạnh đó, công nhân lao động còn được tuyên truyền về công tác phòng chống tội phạm, thủ đoạn của bọn tội phạm, cách thức nhận biết; biện pháp phòng ngừa các loại hình tội phạm tập trung vào đối tượng công nhân lao động....

    Thông qua buổi tuyên truyền nhằm giúp công nhân lao động cập nhật thêm kiến thức pháp luật về BHXH, BHYT, nâng cao hiểu biết về tác hại của các tệ nạn xã hội, ý thức chấp hành pháp luật của người lao động.

Thành Nhân (Long Xuyên)

 
Viết bình luận mới