Tri Tôn: Mặt trận tổ quốc tỉnh giám sát chính sách người có uy tín

17/10/2018 15:49

Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang vừa tiến hành giám sát UBND huyện Tri Tôn cùng 2 đơn vị cấp xã là Châu Lăng và thị trấn Tri Tôn về kết quả triển khai thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc.

Năm 2018, toàn huyện Tri Tôn được công nhận 41 người có uy tín, hiện còn 40 người, trong đó có 38 vị là người Khmer, 2 vị người Hoa. Xã Châu Lăng có 7 người, thị trấn Tri Tôn 6 người. Công tác bình chọn, xét công nhận được tiến hành công khai, dân chủ trên địa bàn các khóm, ấp thông qua biểu quyết của người dân nơi cư trú. Thời gian qua, UBND huyện Tri Tôn thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với người có uy tín theo Quyết định số 56 của Thủ tướng Chính phủ. Cụ thể, tổ chức đoàn học tập kinh nghiệm tại tỉnh Khánh Hòa; thăm chúc mừng, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán, Tết CholChnămThmây, Lễ Sene Đônta 80 lượt, với tổng kinh phí 32 triệu đồng; .... Hàng năm, huyện đều mời các vị có uy tín dự họp mặt Tết cổ truyền Khmer, tổ chức tập huấn bồi dưỡng các kỹ năng, cung cấp thông tin về chủ trương của Đảng, Nhà nước, chương trình chính sách dân tộc....

Tại cuộc họp, ông Trương Hoàng Trọng, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang đánh giá cao sự quan tâm của UBND huyện đối với người có uy tín. Đồng thời cũng yêu cầu Ban dân tộc tỉnh phối hợp huyện tập huấn kỹ năng vận động tuyên truyền cho người có uy tín; hướng dẫn quy trình họp dân bình chọn người uy tín năm 2019. Song song đó, cấp ủy địa phương cần nghiên cứu khen thưởng các vị có uy tín lồng ghép với phong trào toàn dân đoàn kết, thi đua xây dựng nông thôn mới…/.

Châu Phong (Tri Tôn)

Viết bình luận mới