Tổng lãnh sự quán CuBa đến thăm và chào xã giao lãnh đạo tỉnh An Giang

17/10/2018 15:41

Sáng nay 17/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng đã có buổi tiếp Đoàn Tổng lãnh sự quán Cu Ba do Bà Indira Lopez Arguelles, Tổng lãnh sự Cộng hoà CuBa tại thành phố Hồ Chí Minh dẫn đầu, đến thăm và chào xã giao lãnh đạo tỉnh An Giang.

Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng đã gởi lời cảm ơn và rất vinh hạnh khi được đón tiếp Tổng lãnh sự quán Cu Ba tại thành phố Hồ Chí Minh cùng các thành viên trong Đoàn có chuyến thăm An Giang đầu tiên trên cương vị công tác. Phó chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu với Đoàn khái quát tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, những thế mạnh của An Giang trên tất cả các lĩnh vực. Qua đó, góp phần mở ra cơ hội để hai bên tìm hiểu và hợp tác với nhau trong tương lai. Tỉnh An Giang mong muốn, Tổng lãnh sự quán Cu Ba tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ là cầu nối, giới thiệu các đối tác của Cu Ba đến tìm hiểu và hợp tác nhập khẩu các sản phẩm về gạo, cá tra, các mặt hàng nông sản của tỉnh trong thời gian tới…

       Bà Indira Lopez Arguelles, Tổng lãnh sự Cộng hoà Cu Ba tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết, rất vui và vinh dự khi lần đầu tiên đến thăm và làm việc tại An Giang. Bà cho rằng, kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1960 đến nay, quan hệ đoàn kết hợp tác toàn diện anh em Việt Nam – Cu Ba không ngừng được củng cố, phát triển. Hai bên duy trì quan hệ hợp tác và ủng hộ lẫn nhau tại các tổ chức quốc tế và diễn đàn đa phương; trên lĩnh vực kinh tế, trao đổi thương mại gần đây trên dưới 200 triệu USD/ năm chủ yếu là dầu khí, nông nghiệp, đầu tư hạ tầng du lịch, xây dưng, sản xuất hàng tiêu dùng…; Phát huy mối quan hệ truyền thống tốt đẹp đó, hai bên mong muốn và thống nhất tiếp tục hỗ trợ, hợp tác nhau trên các lĩnh vực, cùng nhau xây dựng mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị, ngày càng phát triển./.

                                                       Bích Vân 

Viết bình luận mới