TỔNG KẾT “NĂM DÂN VẬN CHÍNH QUYỀN” NĂM 2018

20/03/2019 15:48

Chiều nay 20-03, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết “Năm dân vận chính quyền” năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Chủ tịch UBND tỉnh Vương Bình Thạnh chủ trì hội nghị.

Trong năm qua, các cấp ủy, chính quyền tỉnh An Giang đã lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh về công tác dân vận trong tình hình mới; quan tâm nắm bắt tình hình nhân dân, cán bộ, công chức để kịp thời giải quyết những khó khăn, bức xúc nảy sinh, không để xảy ra điểm nóng về khiếu kiện; chú trọng thực hiện công tác kiểm tra công vụ; nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện cơ chế “Một cửa”, “Một cửa liên thông” trong giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chỉ số quản trị và hành chính công cấp tỉnh. Các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị phối hợp chặt chẽ và phát huy hiệu quả tích cực trong thực hiện công tác dân vận, thực hiện đầy đủ công tác an sinh xã hội, đúng đối tượng, góp phần ổn định và nâng cao đời sống nhân dân. Công tác giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội ngày càng đi vào nề nếp, có trọng tâm, trọng điểm, phát huy quyền làm chủ của nhân dân và tạo sự đồng thuận xã hội trong góp ý xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

    Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá, làm rõ những việc làm được cũng như chưa làm được, đề ra giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác dân vận trong năm 2019.

Hoàng Tuấn

 
Viết bình luận mới