Thoại Sơn: Tuyên dương người nộp thuế chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế năm 2017

20/09/2018 13:51

Chi Cục Thuế huyện Thoại Sơn vừa tổ chức Hội nghị tuyên dương người nộp thuế chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế năm 2017. Đến dự có ông Phạm Minh Tâm, Chủ tịch UBND huyện; ông Quách Minh Dũng, Phó Chủ tịch HĐND huyện; cùng các doanh nghiệp, hô cá nhân kinh doanh thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế trên địa bàn huyện.

Trong năm 2017, tổng thu thuế, phí lệ phí và các khoản thu khác ngân sách trên địa bàn huyện Thoại Sơn được gần 96 tỷ đồng, đạt 113,6% so với chỉ tiêu tỉnh giao. Trong đó, thu thuế công thương nghiệp ngoài quốc doanh trên 32 tỷ đồng, đạt 80,31%, tăng 3,19% so cùng kỳ. Số thuế công thương nghiệp ngoài quốc doanh do doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá thể đóng góp vào ngân sách khá lớn, chiếm tỷ trọng 33,55% trong tổng nguồn thu ngân sách của chi cục thuế. Kết quả thu ngân sách ổn định là nhờ sự đóng góp không nhỏ của các cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Đặc biệt là những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã vượt khó, vươn lên trong sản xuất kinh doanh và có ý thức ngày càng cao trong việc chấp hành các Luật thuế; nhanh chóng, kịp thời nắm bắt những chính sách thuế và những nội dung đổi mới trong chiến lược cải cách hiện đại hóa ngành thuế. Chính những yếu tố trên đã tạo bước đột phá lớn trong công tác nộp ngân sách trên địa bàn huyện.

Ghi nhận thành tích đóng góp xuất sắc vào ngân sách nhà nước của các doanh nghiệp, cá nhân sản xuất kinh doanh, Cục Thuế An Giang tuyên dương, khen thưởng cho 18 doanh nghiệp và 5 cá nhân kinh doanh tiêu biểu về thành tích thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế Nhà nước năm 2017 trên địa bàn huyện Thoại Sơn./.

Cẩm Nang (Đài TT Thoại Sơn)

Viết bình luận mới