TĂNG CƯỜNG KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG XĂNG DẦU LIÊN QUAN ĐẾN VỤ BẮT XĂNG GIẢ

18/06/2019 16:39

Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường và Ban Chỉ đạo 389 tỉnh An Giang, Đoàn công tác liên ngành của tỉnh đã ra quân kiểm tra chất lượng xăng dầu thuộc hệ thống bán lẻ ký hợp đồng mua bán xăng dầu với Công ty cổ phần thương mại hóa dầu Ressol có liên quan đến vụ xăng giả của ông Trịnh Sướng trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo đó, ngày 18-6, đoàn đã đến kiểm tra cây xăng Tiến Tiến Phát thuộc Công ty TNHH xăng dầu Tiến Tiến Phát, địa chỉ ấp Hòa Bình 1, xã Hòa Lạc, Phú Tân hiện đã ngưng bán, báo cáo hết xăng. Ghi nhận thực tế, cả hai bồn xăng đều đã cạn đáy, bồn dầu DO còn khoảng 950 lít. Đoàn đã lập biên bản và thu mẫu dầu để kiểm nghiệm chát lượng.

Tại cây xăng Hạnh Phát, Chi nhánh Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu Hạnh Phát cũng đã đăng bảng hết xăng. Tuy nhiên, khi kiểm tra thực tế kho xăng, chỉ có bồn xăng RON 92 E5 là cạn đáy, xăng RON 95 còn khoảng 4.000 lít và Dầu DO còn khoảng 13 ngàn lít. Theo người đại diện, hiện cây xăng đã đóng cửa theo yêu cầu của chủ doanh nghiệp để kết thúc hợp đồng với nhà cung cấp, tuy nhiên việc đóng cửa không được báo cáo với Phòng Kinh tế - Hạ tầng theo quy định và việc báo hết xăng nhưng trong bồn vẫn còn khoảng 4.000 lít RON 95 là không chính xác. Đoàn đã lập biên bản, thu mẫu xăng và dầu để kiểm định chất lượng, đồng thời yêu cầu đại diện doanh nghiệp đến Đội Quản lý thị trường số 1 để làm việc.

Liên quan đến vụ sản xuất, buôn bán xăng, dầu giả với số lượng lớn của Công ty TNHH Mỹ Hưng do Trịnh Sướng làm Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc có liên quan đến việc thuê kho chứa xăng, dầu của Công ty cổ phần thương mại hóa dầu Ressol. Qua rà soát, An Giang hiện có 6 cửa hàng bán lẻ xăng dầu có ký hợp đồng mua bán xăng dầu với Công ty cổ phần thương mại hóa dầu Ressol thuộc các huyện Phú Tân, An Phú, Thoại Sơn, Châu Phú và Chợ Mới. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn xem đài khi có kết quả kiểm tra chất lượng các mẫu xăng đã thu giữ qua lần kiểm tra này.

Hải Thư

 
Viết bình luận mới