Tâm tình nữ chiến sĩ cấp căn cước công dân nơi biên giới

19/04/2021 08:09

Cán bộ, chiến sĩ công an cả nước đang nỗ lực ngày đêm để việc cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) sớm hoàn thành kịp tiến độ. Đến với biên giới An Giang và nghe câu chuyện của nữ thiếu tá Trần Kim Vàng, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Tri Tôn, An Giang) sẽ cho chúng ta cảm nhận rõ hơn về những cống hiến thầm lặng đó.

 

 

Nữ thiếu tá Trần Kim Vàng cùng tổ công tác thành lập các đoàn đến huy động sự phối hợp của các vị chức sắc, tôn giáo uy tín để tuyên truyền về thủ tục cấp căn cước công dân cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Hơn 1 tháng nay, từ khi trời còn chưa sáng, thiếu tá Trần Kim Vàng đã thức dậy chuẩn bị hồ sơ, tài liệu liên quan nhằm kịp thời đến địa điểm cấp CCCD lưu động, cách nhà chị hơn 10km. Ngoài việc trực tiếp thu nhận hồ sơ cấp CCCD, thiếu tá Vàng còn phụ trách giải quyết các công việc thường xuyên của đội, khiến việc đi sớm, về muộn với chị đã thành thói quen.

Trung bình một ngày làm việc, thiếu tá Vàng cùng đồng đội tiếp nhận hơn 700 hồ sơ cấp CCCD. Đây là con số rất lớn đối với huyện Tri Tôn, vốn là địa phương miền núi, vùng biên giới có dân cư thưa thớt, đa số là người dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer sinh sống. Đạt được kết quả đó là sự nghiên cứu, cố gắng sắp xếp công việc một cách khoa học nhất, tạo thuận lợi tối đa cho người dân.

Thiếu tá Vàng tâm sự: “Một ngày làm việc được chia thành 3 ca, xuyên suốt đến tận khuya. Do bước vào cao điểm nên bản thân cùng tổ công tác cố gắng thu nhận hồ sơ đến khi nào hết người dân đến mới nghỉ, có khi đến 3-4 giờ sáng. Bản thân nghĩ đây đã là nhiệm vụ chung, là một guồng máy nên nếu như bản thân không cố gắng thì sẽ ảnh hưởng đến cả một hệ thống, không đạt chỉ tiêu như tiến độ đặt ra”.

Phát huy vai trò trách nhiệm của mình, thiếu tá Vàng cùng các thành viên trong tổ cấp CCCD thành lập các đoàn đến huy động sự giúp đỡ của các vị chức sắc, tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào DTTS để các vị tuyên truyền đến bà con tín đồ về tầm quan trọng của việc cấp CCCD, những thủ tục và thông tin cần thiết, nhằm đáp ứng tiêu chí “đúng, đủ, sạch” trước khi người dân nộp hồ sơ xin cấp thẻ.

Công việc nhiều, thời gian kéo dài từ sáng sớm đến nửa đêm khiến đứa con trai nhỏ của chị thường xuyên xa vòng tay mẹ. Điều cần nhất bây giờ là sự cảm thông, thấu hiểu của mọi người xung quanh để gia đình thêm vững tâm trong những ngày còn lại. Anh Huỳnh Nguyễn Tấn Tài (người hàng xóm của chị Vàng) cho biết: “Thông thường, sáng thấy chị đưa con đi học, bây giờ trong thời gian này chỉ thấy nhờ người thân đưa rước cháu nhỏ. Về mặt tinh thần tôi rất thông cảm. Việc thức khuya, dậy sớm với một người phụ nữ rất cực khổ, nhưng tất cả để phục vụ nhân dân thì đáng quý hơn”.

Gác lại hạnh phúc riêng, thiếu tá Vàng cũng như hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ cả nước đang nỗ lực ngày đêm cùng những con số và đường vân tay, chạy đua với thời gian để đẩy nhanh tiến độ, nỗ lực hoàn thành thắng lợi dự án được giao, xứng đáng là những chiến sĩ vì nhân dân phục vụ, vì sự phát triển của đất nước. “Được sự thấu hiểu của gia đình cũng như sự quan tâm, ủng hộ của người dân, đây là động lực giúp cho bản thân và tổ cấp CCCD cố gắng hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ trong thời gian tới, nỗ lực thực hiện thắng lợi dự án đã đặt ra” - thiếu tá Vàng chia sẻ

Nguồn:baoangiang.com.vn