“Săn” vật phẩm phong thủy chưng Tết

16/01/2018 08:36

Những ngày cuối năm, thị trường vật phẩm phong thủy trở nên sôi động. Cùng với dọn dẹp nhà cửa, bố trí thêm vài chậu hoa, thay thế vật phẩm trong nhà, văn phòng, bàn làm việc chính là cách vừa làm mới không gian, vừa là điều mong ước đón tài lộc, may mắn trong năm mới.

Còn khoảng 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng khách hàng đến với các cửa hàng vật phẩm phong thủy ngày càng đông. Với tâm lý mua những vật mang lại vận mệnh tốt trong năm mới nên việc lựa chọn không thể qua loa, nhanh chóng như các mặt hàng trang trí khác, nên hễ khi rảnh rỗi khách lại đến ngắm nghía, tham khảo nhiều mặt hàng trước khi mua về.

Chị Lê Uyên, chủ cửa hàng Windy House (đường Thoại Ngọc Hầu, phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên) cho biết: “Lượng khách đến với cửa hàng thông qua trang mạng xã hội là chủ yếu. Do vậy, tôi thường xuyên đăng hình ảnh những vật phẩm phong thủy, với các loại đá là chủ yếu để khách xem trước, sau đó yêu thích sẽ đến trực tiếp cửa hàng để xem kỹ về màu sắc và chất liệu”.

Là người đam mê sưu tầm hàng “độc”, chị Uyên cho biết cửa hàng đang trưng bày một số loại đá quý hiếm, tự nhiên như: đá canxêdon của Lâm Đồng, đá ngọc xanh Yên Bái với bàn tay chế tác của những nghệ sĩ tài hoa. Đó là bức lộc bình đá canxêdon màu nâu, với ý nghĩa mang lại may mắn, phát tài, phát lộc cho gia chủ, hay các khối đá tự nhiên được điêu khắc tạo nên những bức tượng nghệ thuật giàu hình ảnh tưởng tượng cho người xem.

Bên cạnh đó, những vật phẩm bằng gỗ nu nghiến cũng được nhiều người lựa chọn, tùy theo điều mong ước trong năm mới. Chẳng hạn, cặp lộc bình nu nghiến có thể tạo nên điều may mắn, thu hút tài lộc cho gia chủ, bình phú quý thu hút vượng tài cực mạnh, dĩa nu nghiến hình cá chép, hoa sen chỉ sự dư dả, sung túc.

Là loại đá phong thủy được bán chạy nhất mùa Tết năm trước, đến năm nay đá thạch anh vẫn không giảm sức hút. Tại cửa hàng Phương Ngọc (đường Lương Văn Cù, phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên), nhiều sản phẩm từ đá thạch anh đang tạo nên điểm nhấn cho cửa hàng. Đó là những chậu hoa tuy rực rỡ nhưng có sự phối màu trang nhã, kết hợp hoàn hảo từ những bông hoa, chiếc lá bóng đẹp, trong suốt từ đá thạch anh. Chậu hoa đào với màu hồng phấn nhẹ nhàng tạo nên sự thư thái, vui mắt cho các không gian trang trí. Mâm ngũ quả bằng thạch anh tạo nên không khí ngày Tết truyền thống, tạo sự khác biệt cho không gian trưng bày của gia chủ.

Ngoài vẻ đẹp màu sắc tự nhiên, trong suốt, đá thạch anh còn có đặc tính tích lũy và tỏa năng lượng vô tận, đồng thời thu hút cát khí, mang lại sung túc mạnh mẽ và sức sống cho ngôi nhà, văn phòng hoặc cửa hàng kinh doanh.

Bên cạnh đó, những vật phẩm phong thủy truyền thống mang ý nghĩa tài lộc, may mắn vẫn được nhiều khách hàng ưa chuộng như: tượng cá chép bằng đá, tượng Phước- Lộc - Thọ, tứ lân, kỳ hưu, thỏ, thiềm thừ, bình hồ lô, cây đồng tiền, đồng tiền kim loại, đồng tiền thỏi bằng đá, bằng kim loại mạ vàng, quả cầu pha lê, mèo vàng...với nhiều mẫu mã, chất liệu phối hợp phong phú đã mang lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Ngoài vật trang trí trong nhà, bàn làm việc, trang sức phong thủy mang theo người dần trở thành trào lưu của giới trẻ. Với mức giá chỉ vài chục ngàn đồng đến vài trăm ngàn đồng nên các sản phẩm được bán rất chạy.

Thực tế, không phải vật phẩm phong thủy nào cũng mang lại điều tốt đẹp, may mắn, đáp ứng nguyện vọng của gia chủ. Bởi, phong thủy chỉ là sự đúc kết kinh nghiệm, là cách để cải thiện sức khỏe, điều kiện, không gian sống. Từ đó, tạo nên sự mới mẻ, động lực sống và làm việc tích cực. Do vậy, mua vật phẩm phong thủy điều lợi ích cơ bản nhất vẫn là đáp ứng nhu cầu trang trí, làm đẹp không gian sống, mang đến niềm vui ngày Tết. Tùy theo kinh tế gia đình, mọi người nên lựa chọn sản phẩm phù hợp sở thích và túi tiền, tránh việc quá cuồng phong thủy để mua những sản phẩm quá đắt tiền, gây sự lãng phí không cần thiết.

 

“Săn” vật phẩm phong thủy chưng Tết

Chậu hoa bằng đá thạch anh được nhiều người ưa chuộng.

 

“Săn” vật phẩm phong thủy chưng Tết

Các loại đá tự nhiên được người mê đá “săn” tìm.

 

Nguồn: baoangiang.com.vn

Viết bình luận mới