Sẵn sàng cho vòng Chung kết xếp hạng

17/08/2018 09:29

Sau 4 tháng diễn ra các vòng thi loại, Liên hoan Đờn ca tài tử và Trích đoạn cải lương trên phóng phát thanh, truyền hình tỉnh An Giang lần thứ I/2018 với chủ đề “Thất Sơn hòa điệu” đã chọn ra 2 đội xuất sắc vào vòng thi Chung kết xếp hạng là Chợ Mới và TP. Châu Đốc.

Đến với vòng thi này, Đội đờn ca tài tử TP. Châu Đốc có 9 thành viên thể hiện những vòng thi quy định của BTC. Chỉ có hơn 3 tuần để tập luyện cho các vòng thi, các tài tử đờn và tài tử ca đã quyết tâm tập luyện thật tốt, từng ngón đờn được trau chuốt, đài từ nhả chữ được các tài tử ca khéo léo thể hiện theo đúng bài bản cho thấy sự quyết tâm cao của toàn đội. Xác định ngay từ những vòng đầu của Liên hoan, Đội Đờn ca tài tử TP. Châu Đốc xây dựng chương trình có nội dung ca ngợi quê hương An Giang, ca ngợi tấm gương kiên trung, mẫu mực của Chủ tịch Tôn Đức Thắng nhằm dâng lên Người nhân kỷ niệm 130 Ngày sinh của Bác Tôn. Phát huy thế mạnh thành công trong phần thi trích đoạn cải lương ở vòng chung kết vừa qua, ở vòng thi chung kết xếp hạng hôm nay, Đội đờn ca tài tử TP. Châu Đốc tiếp tục dự thi trích đoạn cải lương ca ngợi về truyền thống hào hùng, bất khuất của dân tộc Việt Nam.

Đội đờn ca tài tử Chợ Mới có nhiều tài tử ca và tài tử đờn là những gương mặt không xa lạ với khán giả mộ điệu loại hình nghệ thuật này. Nhiều năm qua, ở các cuộc thi về loại hình này thì hầu như đều có các thí sinh đến từ huyện Chợ Mới đăng ký rất đông và giành những thứ hạng cao. Điều đó cho thấy phong trào đờn ca tài tử ở đây không chỉ phát triển mạnh mà còn được sự quan tâm của các cấp các ngành. Để chuẩn bị cho các phần thi vòng thi Chung kết xếp hạng, Đội đờn ca tài tử Chợ Mới đã quyết tâm tập luyện thật nghiêm túc, chuẩn bị các bài bản theo đúng quy định của Ban tổ chức và đặc biệt là trong phần thi trích đoạn cải lương, đội sẽ dự thi một trích đoạn cải lương có nội dung ca ngợi về nữ anh hùng Võ Thị Sáu.

Hai đội đờn ca tài tử của huyện Chợ Mới và thành phố Châu Đốc sẽ trải qua 3 phần thi: Đờn ca tài tử, Xin mời anh ca, và Nghệ thuật cải lương để tìm ra đội xuất sắc nhất đạt danh hiệu Đờn Kìm Vàng.

Vòng chung kết xếp hạng Liên hoan Đờn ca tài tử và Trích đoạn cải lương trên sóng Phát thanh-Truyền hình An Giang lần thứ I - 2018 sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 tối nay 17-8 tại Phim trường 4 Đài PT-TH An Giang và sẽ được trực tiếp trên kênh truyền hình ATV và kênh phát thanh FM tần số 93,1 MHz của Đài PT-TH An Giang.

Phương Thảo – Thanh Trung

Viết bình luận mới