Quyết tâm dập dịch tại thị trấn Tri Tôn

20/10/2021 13:05

Ngày 18-10, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm đã chủ trì buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị trấn Tri Tôn và một số ngành có liên quan, tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác tầm soát, dập dịch trên địa bàn thị trấn.

 

 

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm chỉ đạo dập dịch tại thị trấn Tri Tôn

Qua test nhanh kháng nguyên tầm soát cộng đồng từ ngày 14-10 đến nay, trên địa bàn thị trấn Tri Tôn đã phát hiện 33 ca dương tính với SARS-CoV-2, tập trung tại hẻm 11 và một phần đường Ngô Quyền (khóm 6); 1 trường hợp ở khóm 4 (thị trấn Tri Tôn). Trong đó có 20 ca có kết quả PCR khẳng định dương tính. Với tinh thần quyết liệt, các lực lượng đã tiến hành truy vết, khoanh vùng, phong tỏa diện rộng, xét nghiệm các trường hợp F1, các hộ liền kề, đưa cách ly tập trung và cách ly tại nhà theo quy định. Đến nay, đã cơ bản kiểm soát tốt ổ dịch.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm yêu cầu thị trấn Tri Tôn tập trung tổng lực cho công tác chống dịch, vừa test nhanh, xét nghiệm, vừa tiêm vaccine. Thị trấn huy động lực lượng công an, quân sự, y tế, tình nguyện viên chia thành nhiều tổ đến từng hộ dân test gộp tất cả nhân khẩu, test tất cả những người buôn bán và ra, vào khu vực chợ trung tâm và chợ rau, phải làm dứt điểm trong 2 ngày 20 và 21-10.

Do vaccine đợt này về nhiều, nên phải huy động các lược lượng hỗ trợ tiêm nhanh, đảm bảo an toàn, ưu tiên người cao tuổi, buôn bán, sinh viên, phụ nữ mang thai và đang cho con bú, đối tượng nguy cơ cao... Các chốt kiểm soát cửa ngõ ra, vào thị trấn Tri Tôn phải siết chặt, hạn chế tối đa người dân từ các xã khác vào.

Bên cạnh đó, thường xuyên test và quản lý chặt chẽ các trường hợp người từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh về, đang cách ly y tế tại nhà. Thị trấn Tri Tôn phải tập trung dập dịch với tinh thần quyết tâm cao, làm việc khoa học, có kế hoạch và phải đảm bảo an toàn cho lực lượng làm nhiệm vụ.

Nguồn: baoangiang.com.vn