Phú Tân tiếp nhận cách ly tập trung 125 công dân

03/04/2020 07:11

Tính đến thời điểm hiện tại, huyện Phú Tân đã tiếp nhận cách ly tập trung tổng số 125 người. Huyện cũng đã bố trí 3 điểm cách ly tập trung tại Trường THCS Phú Lâm, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện và Trung tâm giáo dục thường xuyên.

Theo đó, tại điểm cách ly Trường THCS Phú Lâm hiện có 17 trường hợp chủ yếu là người dân một số địa phương trên địa bàn huyện; điểm cách ly Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện có 108 người từ huyện An Phú chuyển sang. Qua kiểm tra giám sát, có 90 trường hợp người nước ngoài, người Việt Nam nhập cảnh về lưu trú trên địa bàn không thuộc trường hợp cách ly tập trung đã cho thực hiện khai báo y tế và cam kết cách ly tại nhà, tình trạng sức khỏe đều ổn định.

Ban Chỉ đạo Phòng chống Covid – 19 huyện Phú Tân đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, nơi ăn ở và các trang thiết bị, nhu yếu phẩm cần thiết giúp công dân yên tâm thực hiện yêu cầu cách ly. Ngành Y tế huyện còn thực hiện chặt chẽ quy trình tiếp nhận cách ly như phun xịt, khử khuẩn, các công dân được hướng dẫn rửa tay, đo thân nhiệt phát khẩu trang và làm tờ khai y tế … Ban Chỉ đạo huyện cũng đang khẩn trương chuẩn bị khu cách ly điều trị tại Trung tâm Y tế cũ với số lượng 20 giường. 

Đến nay, huyện Phú tân chưa ghi nhận trường hợp nào nghi nhiễm Covid – 19.

Bích Vân – Kim Sang

 
Viết bình luận mới