Phú Tân giám sát hoạt động của Ban vì sự tiến bộ phụ nữ và Bình đẳng giới năm 2018 tại Tân Trung

16/10/2018 09:11

Chiều ngày 15/10, Đoàn công tác Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện Phú Tân do ông Trương Thanh Nhàn, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Phú Tân, Trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đến kiểm tra, giám sát hoạt động của Ban vì sự tiến bộ phụ nữ và Bình đẳng giới năm 2018 tại xã Tân Trung.

Trong năm 2018, hoạt động của Ban vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới của xã Tân Trung luôn được sự quan tâm của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã, phối hợp của các ngành, đoàn thể; nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về bình đẳng giới ngày càng được nâng lên. Toàn xã có 5 nhóm phòng, chống bạo lực gia đình và 05 mô hình câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững; 1 câu lạc bộ không sinh con thứ 3 và 2 địa chỉ tin cậy, nhằm giảm thiểu tác hại của bạo lực trên cơ sở giới ngay từ cộng đồng thông qua việc cung cấp dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp cho nạn nhân. Tính đến nay, toàn xã có 49% lao động nữ có việc làm thường xuyên; có 10 chị làm chủ doanh nghiệp; tỷ lệ nữ tham gia công tác tại các cơ quan hành chính sự nghiệp là 76,19%. Công tác Giáo dục luôn được các trường học trong xã luôn quan tâm thực hiện tốt, tạo điều kiện cho trẻ em nữ trong độ tuổi đi học đều được đến trường,v.v….

Ông Trương Thanh Nhàn, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu xã Tân Trung trong thời gian tới quan tâm chỉ đạo lồng ghép chủ trương bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ vào nghị quyết, kế hoạch của địa phương; bám sát các mục tiêu, chỉ tiêu bình đẳng giới; quan tâm giúp đỡ phụ nữ nghèo trong vấn đề xuất khẩu lao động;  đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của mọi người về bình đẳng giới…./.

Kim Sang (Đài TT Phú Tân)

 
Viết bình luận mới