Phú Tân ghi nhận 210 ca mắc sốt xuất huyết

18/10/2018 15:25

Từ đầu năm đến nay, huyện Phú Tân ghi nhận 210 ca sốt xuất huyết (SXH), với 81 ổ dịch, giảm 29% so với cùng kỳ năm 2017. Bệnh xảy ra ở 18/18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện, trong đó, tập trung nhiều ở các địa phương như: Long Hòa, Phú Hưng, Phú Thạnh,Phú Thọ, thị trấn Phú Mỹ.

Theo dự báo hàng năm của ngành y tế và dựa trên báo cáo 5 năm của huyện Phú Tân, dịch sốt xuất huyết cao điểm nhất vào 3 tháng 8,9 và 10. Từ nay đến cuối năm 2018, để chủ phòng, chống sốt xuất huyết đạt hiệu quả hơn, huyện Phú Tân tiếp tục triển khai nhiều giải pháp thiết thực.

Tuy nhiên, để phòng chống dịch, điểm chính phải là tiêu diệt được những ổ bọ gậy, diệt lăng quăng, việc phun hóa chất chỉ giải quyết tức thời. Do vậy, để tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch SXH, người dân cần phối hợp với ngành Y tế trong công tác phòng chống dịch như: tiêu diệt bọ gậy bằng mọi cách, thả cá vào dụng cụ chứa nước lớn; lật úp các dụng cụ như xô, chậu; những dụng cụ không sử dụng đến thì không được để nước đọng; loại bỏ các vật liệu phế thải.v.v..

Kim Sang (Phú Tân)

Viết bình luận mới