Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra tình hình lũ ở Đồng bằng sông Cửu Long

23/09/2018 17:45

Lũ năm 2018 ở Đồng bằng sông Cửu Long sẽ cao tương tự năm 2011 và sẽ có những diễn biến khó lường. Đến nay, đã có 1 số diện tích lúa và cây ăn trái bị thiệt hại, hàng ngàn hộ dân bị ảnh hưởng. Trước tình hình này, hôm nay 23-9, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, cùng Bộ Trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường đã có chuyến kiểm tra tình hình lũ ở Đồng bằng sông Cửu Long và làm việc với lãnh đạo các tỉnh Long An, Đồng Tháp, Kiên Giang và An Giang.

Theo Tổng cục Phòng chống thiên tai, lũ năm 2018 về nhanh và sớm hơn nhiều năm. Có 4 địa phương bị ảnh hưởng là Long An, Đồng Tháp, Kiên Giang, An Giang. Đến nay, các địa phương này đã di dời 11.760 hộ dân ở ngoài đê bao đến nơi an toàn, hàng ngàn học sinh được đưa rước đến trường. Tuy nhiên, lũ đã gây thiệt hại 1.792 ha lúa Hè Thu và Thu Đông.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng biểu dương các địa phương đã chủ động lên các phương án đối phó với lũ sớm. Nhờ đó mà thiệt hại về người đến nay chưa có. Dự báo, đỉnh lũ sẽ xuất hiện vào giữa tháng 10 và có khả năng vượt mức báo động 3. Vì vậy, các địa phương cần phải tiếp tục xây dựng kịch bản ứng phó. Phó Thủ tướng yêu cầu các địa phương phải đảm bảo sản xuất. Chủ động di dời người dân đến nơi an toàn. Gia cố đê bao bảo vệ mùa vụ, thu hoạch lúa. Đồng thời phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân, nhất là trẻ em, học sinh vùng đầu nguồn.

                                                                                      Đặng Công - Phú Quốc

Viết bình luận mới