Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình làm việc với Tỉnh ủy An Giang

16/12/2018 17:10

Nhân chuyên về dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh An Giang năm 2018, sáng ngày 16/12, Đoàn kiểm tra Trung ương do đồng chí Trương Hòa Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban thường vụ Tỉnh ủy, nhằm đánh giá kết quả thực hiện “Năm dân vận chính quyền 2018”, tình hình an ninh trật tự, phòng chống buôn lậu trên địa bàn tỉnh An Giang.

Báo cáo với Phó Thủ tướng và các thành viên Đoàn công tác Trung ương về kết quả thực hiện “Năm dân vận chính quyền 2018” cũng như tình hình an ninh trật tự, phòng chống buôn lậu trên địa bàn, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân cho biết, An Giang xác định công tác dân vận chính quyền là nội dung quan trọng và không thể thiếu trong công tác dân vận của hệ thống chính trị. Từ đó, Các cấp uỷ đảng trong tỉnh luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác dân vận chính quyền, nhằm nâng cao trách nhiệm phục vụ nhân dân của các cấp chính quyền, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, củng cố mối quan hệ giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân. Đối với công tác phòng chống buôn lậu trên địa bàn, thời giạn qua tỉnh cũng đạt một số kết quả nhất định, tình hình buôn lậu từng bước được kiểm chế, số vụ việc, giá trị buôn lậu từng bước được kiềm chế, số vụ, số việc, giá trị buôn lậu có chiều hướng giản dần.

Tại buổi làm việc, các bộ ngành Trung ương đa số đều đồng tình và đánh giá cao với những nỗ lực của tỉnh An Giang trong triển khai thực hiện hiệu quả “Năm dân vận chính quyền 2018” cũng như tình hình an ninh trật tự, phòng chống buôn lậu trên địa bàn.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Năm Dân vận chính quyền 2018 của tỉnh An Giang. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, đây là công tác hết sức quan trọng, vì vậy lãnh đạo tỉnh An Giang phải xác định công tác dân vận là của cả hệ thống chính trị và cần phải chú trọng thực hiện tốt công tác tiếp dân, đối thoại với dân, giải quyết kịp thời những khiếu nại, tố cáo của dân; cấp ủy, chính quyền các cấp, nhất là cấp cơ sở phải bám dân, hiểu dân, luôn chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt phải “lấy dân làm gốc” đúng theo nền tảng tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trên cương vị Trưởng Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cũng đã chỉ đạo nhiều vấn đề trọng tâm để An Giang tiếp tục đấu tranh có hiệu quả trong công tác phòng chống buôn lậu trên địa bàn.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cũng bày tỏ sự đồng tình với những đề xuất kiến nghị của Tỉnh An Giang và sẽ sớm xem xét giải quyết. Phó thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành trung ương với chức năng, nhiệm vụ của mình, cần khẩn trương hỗ trợ, tháo gỡ để An Giang thuận lợi hơn trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và phát triển KT-XH. 

                                                   Bích Vân – Gia Phúc – Huỳnh Lộc

Viết bình luận mới