PHÓ CHỦ TỊCH NƯỚC VÕ THỊ ÁNH XUÂN GẶP GỠ CÁN BỘ CHỦ CHỐT TỈNH AN GIANG

16/04/2021 15:08

Sáng nay 16-4, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang đã có buổi gặp gỡ, chia tay cán bộ chủ chốt tỉnh An Giang nhân dịp nhận nhiệm vụ mới.

Cùng tham dự buổi gặp mặt có Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Phan Thị Kim Oanh; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy An Giang Lê Văn Nưng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang; lãnh đạo các sở, ban, ngành; Bí thư, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thay mặt Tỉnh ủy, cán bộ chủ chốt tỉnh An Giang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Nưng chúc mừng và ghi nhận những đóng góp của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang thời gian qua. Sau 61 năm từ ngày Quốc hội khóa II bầu Bác Tôn giữ chức vụ Phó Chủ tịch nước, ngày 6-4-2021 Quốc hội khóa XIV, kỳ họp thứ 11 đã bầu đồng chí Võ Thị Ánh Xuân vị trí Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đó là niềm vui, hạnh phúc và tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang. Những đóng góp của đồng chí thời gian qua trên nhiều vị trí công tác nhất là hơn 6 năm giữ cương vị Bí thư Tỉnh ủy đã góp phần quan trọng đưa Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân và quê hương An Giang ngày một phồn vinh, phát triển

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân xin tri ân với quê hương, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh An Giang

- Phát biểu: Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân

Chia sẻ về quá trình công tác thời gian qua tại An Giang, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân vẫn còn nhiều trăn trở. Dẫu kinh tế An Giang đã khởi sắc, tạo một số tiền đề cho sự phát triển của giai đoạn tiếp theo từ tăng trưởng kinh tế, năng lực cạnh tranh, đánh giá cao của các tổ chức doanh nghiệp, cá nhân, nhất là từ các dự án của tập đoàn, doanh nghiệp đã đến với An Giang. Đó là sự tích lũy, chắc chiu cả nhiệm kỳ đã tạo bước khởi sắc cho nhiệm kỳ mới để dựa vào đó phát huy. Chất lượng cuộc sống nhân dân cũng ngày một nâng lên, hạ tầng thiết yếu, giao thông, đô thị khởi sắc. Các mô hình phát triển kinh tế từ thành thị đến nông thôn cũng có nhiều chuyển biến. Phúc lợi xã hội cũng là nét đẹp văn hóa của đất và người An Giang. Trong mọi hoàn cảnh khó khăn thiên tai dịch họa đều có sự chăm lo từ tổ chức, cá nhân.

Chất lượng cuộc sống và sự hài lòng của Nhân dân đối với chính quyền địa phương và Đảng bộ thời gian qua đã được nâng lên. Đảng bộ tiếp tục phát huy truyền thống của nhiều thế hệ, đồng lòng hơn, có sự lan tỏa từ Ban Thường vụ, Ban Chấp hành đến toàn đảng bộ, không để xảy ra mất đoàn kết nội bộ đến việc chung tay phát triển kinh tế, kêu gọi đầu tư, an sinh xã hội, tiêu biểu cả trong phòng chống dịch Covid-19 vừa qua là điểm cộng lớn nhất của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân An Giang.

Chỉ ra điểm nghẽn để gửi gắm Đảng bộ, chính quyền và nhất là cán bộ chủ chốt tỉnh An Giang, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chia sẻ ba vấn đề; Khơi dậy tiềm năm, đầu tư hệ thống giao thông kết nối và chất lượng nguồn nhân lực.

- Phát biểu: Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân

Trong thời gian tiếp theo, với hậu phương vững chắc là quê hương An Giang, sự đồng hành, gắn bó của tất cả đảng bộ, cán bộ, đảng viên và bà con nhân dân An Giang luôn là niềm tin, tự hào và động lực giúp đồng chí vượt qua những trở ngại ban đầu trên lĩnh vực công việc mới, trọng trách mới. Mong muốn thời gian tới đối với tỉnh nhà, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chỉ rõ: An Giang cần xây dựng và đặt mục tiêu: Kinh tế phải khá giả hơn; đời sống văn hóa, tinh thần, hạnh phúc, bình an cho mọi người dân, An Giang là quê hương hiếu khách. Và cuối cùng, đó là phát huy truyền thống tốt đẹp của Đảng bộ, nâng tầm Đảng bộ An Giang trong giai đoạn phát triển mới để xây dựng An Giang ngày một phát triển. Tất cả các mục tiêu phát triển trên phải có người tốt, con người đáp ứng tốt nhiệm vụ, con người hiểu được tập quán, phong tục và truyền thống địa phương để thực hiện tốt nhất những điều đó.

Thực hiện: Bảo Trị - Gia Phúc

Viết bình luận mới