Phát triển phong trào quần vợt

18/01/2018 08:03

Những năm gần đây, phong trào tập luyện và thi đấu môn quần vợt có bước phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân tham gia. Nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã mạnh dạn đầu tư cơ sở vật chất để phát triển môn thể thao này.

Tổng Thư ký Liên đoàn quần vợt tỉnh Trần Văn Khoái cho biết: Hiện nay, có nhiều câu lạc bộ (CLB) quần vợt được thành lập mới, cùng hỗ trợ nhau trong việc rèn luyện sức khỏe. Một số địa phương có các CLB quần vợt phát triển mạnh và giành thành tích cao tại các giải trong tỉnh, như: TP. Long Xuyên, TP. Châu Đốc, Thoại Sơn, Tri Tôn… Cùng với việc phát triển phong trào, cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ cho tập luyện và thi đấu đã được nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp quan tâm đầu tư xây dựng khang trang. Hệ thống sân bãi được đầu tư đạt tiêu chuẩn tập luyện, thi đấu đã thu hút nhiều người dân đam mê môn quần vợt tham gia tập luyện hàng ngày.

 

Trao giải cho các VĐV đạt thành tích xuất sắc nhóm điểm 1.350

Trao giải cho các VĐV đạt thành tích xuất sắc nhóm điểm 1.350

 

Để thúc đẩy phong trào, tỉnh đã đưa môn quần vợt vào hệ thống các giải thi đấu của tỉnh. Liên đoàn Quần vợt tỉnh cũng chú trọng xây dựng phong trào luyện tập, tổ chức nhiều giải đấu mở rộng khu vực, cấp tỉnh. Tại các giải đấu đã thu hút đông đảo vận động viên (VĐV) đến từ các CLB quần vợt trong và ngoài tỉnh tham gia tranh tài. Bên cạnh đó, các sở, ban, ngành tỉnh đưa môn quần vợt vào chương trình các hội thao, giải thể thao hàng năm. Qua đó, tạo điều kiện cho các VĐV giữa các CLB được thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. “Hiện nay, số sân quần vợt ở các địa phương trong tỉnh khá nhiều nên số người chơi ngày càng đông. Người đam mê môn quần vợt có nhiều điều kiện rèn luyện sức khỏe, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và thi đấu cùng nhau. Thông qua các giải đấu, các VĐV có cơ hội thể hiện năng khiếu, khả năng của mình và giới chuyên môn có thể tuyển chọn được các tay vợt có trình độ cao đại diện cho tỉnh tham gia các giải đấu trong khu vực” - ông Trần Văn Khoái chia sẻ.

Vừa qua, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp Liên đoàn quần vợt tỉnh tổ chức Giải quần vợt “Mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất 2018”, thu hút trên 200 VĐV thuộc các CLB quần vợt trong và ngoài tỉnh thi đấu. Các VĐV thi đấu nội dung đôi nam, theo 3 nhóm điểm đã được diễn đàn quần vợt tỉnh công nhận: 1.350 điểm, 1.450 điểm và 1.650 điểm. Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, quyết liệt, cống hiến nhiều pha bóng đẹp, Ban Tổ chức trao cúp vô địch nhóm điểm 1.350 cho đôi VĐV đơn vị Công an tỉnh; cúp vô địch nhóm điểm 1.450 cho đôi VĐV đơn vị TP. Châu Đốc; cúp vô địch nhóm điểm 1.650 cho đôi VĐV đơn vị huyện Thoại Sơn. Qua giải giúp các địa phương phát hiện những VĐV triển vọng bổ sung vào đội năng khiếu để tiếp tục bồi dưỡng, phát triển. Đồng thời, tuyển chọn lực lượng chuẩn bị tham dự Đại hội Thể dục - Thể thao tỉnh lần VIII-2018 sắp tới.

Theo ông Trần Văn Khoái, giải năm nay quy tụ khá đông VĐV có trình độ chuyên môn cao nên các trận đấu tại giải diễn ra hấp dẫn, sôi nổi. Nhiều VĐV có tuổi đời còn rất trẻ nhưng thi đấu rất tốt. Điển hình như VĐV Phạm Long Minh Đăng (15 tuổi, TX. Tân Châu) đoạt giải 3 nhóm điểm 1.350. Mặc dù mới tập luyện khoảng 6 tháng nhưng em đã thể hiện được năng khiếu của mình với những pha xử lý bóng chắc chắn, phong cách thi đấu bình tĩnh dù phải đối đầu với các VĐV kinh nghiệm.

 

Nguồn: baoangiang.com.vn

Viết bình luận mới