Phân bón tăng giá, khó cho người mua lẫn người bán

07/12/2018 16:52

Từ đầu vụ đông xuân 2018-2019 đến nay, giá phân bón đã tăng khoảng 30.000 đến 50.000 đồng/bao tùy loại, bên cạnh đó giá thuốc BVTV cũng tăng vài chục ngàn/chai tùy loại, nếu so với vụ đông xuân 2017-2018 thì giá phân hiện nay đã tăng trên 100.000 đồng/bao.

Giá phân bón và thuốc BVTV tăng không chỉ làm tăng chi phí sản xuất, giảm lợi nhuận đối với nông dân mà còn ảnh hưởng tới các đại lý, cửa hàng bán vật tư nông nghiệp cũng gặp khó khăn.

Theo nông dân tại xã Lương An Trà, huyện Tri Tôn, với tình hình vật tư nông nghiệp tăng giá như vậy, mặc dù đã dùng nhiều biện pháp để giảm phân bón và thuốc BVTV nhưng chi phí sản xuất cho vụ đông xuân chắc chắn sẽ tăng từ 3 đến 4 triệu/hecta so với vụ đông xuân năm ngoái.

Còn theo anh Trương Văn Minh Em, chủ đại lý vật tư nông nghiệp Minh Phú tại xã Lương An Trà, huyện Tri Tôn, việc giá các loại vật tư nông nghiệp tăng liên tục như hiện nay, không chỉ làm chi phí sản xuất của nông dân tăng, mà người kinh doanh hàng vật tự nông nghiệp như anh cũng gặp rất khó khăn, bởi khi nhận hàng về bán cho nông dân với thời giá hiện tại, thi khi nhận hàng mới về thỉ giá lại tăng.

Trần Khoa

 
Viết bình luận mới