Nuôi cá chạch lấu kết hợp với trồng rau thủy canh - Hướng đi mới được nông dân lựa chọn

21/10/2018 16:16

Trước nhu cầu sử dụng rau sạch của người dân ngày một tăng cao, trong khi đó nguồn rau sạch để cung cấp cho người tiêu dùng lại chưa đáp ứng đủ nhu cầu, nên gia đình anh Huỳnh Thanh Tuấn, ngụ ấp Phú Qưới, xã Phú Thành, huyện Phú Tân đã mạnh dạn thử nghiệm nuôi cá chạch lấu kết hợp với trồng rau thủy canh, là một trong những phương pháp trồng rau an toàn hiện nay.

Anh Huỳnh Thanh Tuấn đã mạnh dạn đầu tư khoảng 200 triệu đồng để xây dựng nhà lưới và hồ nuôi khép kín, với diện tích khoảng 100m2 để thử nghiệm mô hình nuôi cá chạch lấu xen kẻ với trồng rau thủy canh. Bể nuôi cá được anh thiết kế bằng đệm lót bên dưới, bể trồng rau thủy canh phía trên và phân vùng nuôi trứng nước và vi sinh vật làm cho nước trong, đồng thời là nguồn thức ăn cung cấp cho cá. Sau đó, lấy nước từ bể nuôi cá để trồng rau thủy canh, không sử dụng bất kỳ dung dịch, hay hóa chất để phun xịt rau, tuy vậy mà rau anh trồng vẫn phát triển tốt.

    Anh Tuấn còn cho biết thêm: Trong quá trình nuôi cá chạch phát triển rất tốt, không hề mắc bệnh so với cách nuôi thông thường trong ao hồ vì nguồn nước dễ bị ô nhiễm. Cách làm của gia đình anh Tuấn được Trạm Khuyến Nông huyện Phú Tân đánh giá cao, anh Tuấn rất phấn khởi và quyết định sẽ mở rộng diện tích trong thời gian tới.

Lê Giàu (Đài TT Phú Tân)

 
Viết bình luận mới