Người dân Khơmer xã Tân Lợi huyên Tịnh Biên hiến đất làm đường

13/11/2018 15:45

Mở rộng giao thông liên ấp thông thoáng, sạch đẹp và bố trí nhà ở dọc 2 bên đường là mô hình mới, được xã Tân lợi huyện Tịnh Biên khởi xướng làm đầu tiên ở huyện Tịnh Biên.

Ông Chau Huynh, nông dân ấp Tân Long, xã Tân Lợi cho biết, từ khi con lộ mở rộng và được nâng cấp, sinh hoạt của bà con ở đây rất thoải mái, xe cộ dập dìu và có điện, nước cung cấp đầy đủ. Mùa mưa bây giờ không còn bùn đất lầy lội, xe du lịch vẫn chạy êm ru. Đó là nét mới, sự đổi thay của miền núi, vùng đồng bào dân tộc Khmer, huyện Tịnh Biên. Từ khi thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới, đồng bào Khmer xã Tân lợi thấy được quyền lợi đường sá thông thoáng, nên họ tự nguyện hiến trên 29.717 m2 đất vườn mở rộng con lộ.

Ngoài các chương trình và dự án lồng ghép đầu tư, đồng bào trong các phum, sóc cũng góp sức làm đường giao thông, tạo điều kiện đi lại được thuận tiện và sinh hoạt đời sống có nhiều cải thiện. Tùy theo khả năng đóng góp của đồng bào, giá trị đầu tư mỗi công trình không lớn nhưng hiệu quả mang lại rất thiết thực, đáp ứng được nhu cầu cộng đồng dân cư trên địa bàn.

                                                                             Ngọc Thăng – Trần Khoa

Viết bình luận mới