Ngày vía Thần Tài (Mùng 10 âl)

13/02/2019 15:01

Theo quan niệm dân gian mua vàng lấy hên vào ngày vía Thần Tài (Mùng 10 10 âl). Bởi vì Thần Tài là một trong những vị thần nổi tiếng của tín ngưỡng phương Đông, chuyên trông coi tiền bạc cho chủ gia. Vì thế, từ nhiều ngày qua, các cửa hàng vàng bạc đá quí trong tỉnh khá đông khách đến mua vàng để cất giữ, cầu may cho cả năm.

Hầu hết các cửa hàng vàng bạc đá quí trong những ngày đầu năm vừa qua rất đông khách hàng đến mua vàng lẽ với những biểu tượng ông Thần Tài, heo vàng, lá bồ đề.v.v. để cầu may cho gia đình năm mới có nhiều tài lộc, rút kinh nghiệm từ những năm trước, năm nay bà con đến mua trước ngày vía Thần Tài, tránh cảnh đông người.

Trong những ngày này, mua vàng lấy hên không chỉ là giới kinh doanh, buôn bán mà cả những đối tượng khác công chức dân phòng, công nhân…và có cả giới trẻ, vì ngày vía Thần Tài năm nay trung với ngày lễ tình nhân (14/2).  Dự kiến ngày mai vào ngày vía Thần Tài, nhu cầu vàng cỡ nhỏ 24k loại 0,5 chỉ và 1 chỉ sẽ tăng khoảng 200% so với ngày thường, với giá bán khoảng từ 3 triệu 600 trăm ngàn đến 3 triệu 800 trăm ngàn đồng/1 chỉ đối với loại vàng có biểu tượng tài lộc mang may nắm đang được khách hàng mua nhiều nhất.

Trí Thức

 
Viết bình luận mới