Ngày 29/9 : Chính thức khai mạc Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh An Giang năm 2018

20/09/2018 13:50

Sáng nay 20/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng chủ trì buổi Họp báo với các cơ quan báo chí trung ương và địa phương, nhằm cung cấp thông tin sự kiện Hội nghị Xúc tiến đầu tư An Giang 2018.

Theo thông cáo báo chí, được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh An Giang sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018 vào ngày 29/9 tại Hội trường tỉnh với chủ đề “ An Giang – Kết nối cơ hội, hợp tác thành công”. Hội nghị vinh dự được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, cùng sự tham dự của trên 500 đại biểu đến từ các bộ, ngành trung ương, các địa phương, tập đoàn, doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước… nhằm giới thiệu thành tựu kinh tế – xã hội, tiềm năng, thế mạnh và các chính sách hỗ trợ đầu tư của tỉnh An Giang. Qua đó, huy động các nguồn lực đầu tư từ các thành phần kinh tế trong và ngoài nước, gặp gỡ trao đổi trực tiếp giữa lãnh đạo tỉnh với các doanh nghiệp, nhà đầu tư có ý định tìm hiểu và đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh An Giang 2018 sẽ có các hoạt động chính: Giới thiệu một số chỉ tiêu về phát triển KT-XH của tỉnh, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp du lịch; trưng bày sản phẩm đặc trưng, giới thiệu hình ảnh và cơ hội đầu tư tại An Giang; giới thiệu một số cơ chế đặc thù, chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất kinh doanh, thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp như: chính sách hỗ trợ thực hiện các dự án đầu tư phát triển du lịch, chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, cơ chế hỗ trợ tạo quỹ đất …Tại hội nghị này, An Giang cũng sẽ trao quyết định chủ trương đầu tư cho khoảng 23 dự án ở 5 lĩnh vực: nông nghiệp, thương mại - dịch vụ - du lịch, công nghiệp - xây dựng -  đô thị, y tế, với tổng số vốn đăng ký đầu tư trên 27.000 tỷ đồng. Đồng thời trao cam kết đầu tư cho 7 nhà đầu tư với tổng vốn dự kiến trên 101.000 tỷ đồng; trao tặng huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh An Giang”.

Tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng và các sở, ban ngành liên quan đã giải đáp ý kiến của các phóng viên báo chí xoay quanh kế hoạch, nội dung tổ chức sự kiện hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh An Giang năm 2018. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm của các cơ quan thông tấn, báo chí đối với Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh An Giang năm 2018 và mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các cơ quan thông tấn, báo chí trong việc thông tin, tuyền truyền, quảng bá sâu rộng cho hội nghị. Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để phóng viên thuận lợi hơn trong quá trình tác nghiệp cũng như cung cấp thông tin cần thiết, khi báo chí yêu cầu …/.

Bích Vân

Viết bình luận mới