Mỗi huyện nên có một xã nông thôn mới kiểu mẫu

15/01/2018 08:28

Đó là gợi ý của Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân tại hội nghị sơ kết Chương trình hành động số 03-CTr/TU, ngày 18-7-2016 của Tỉnh ủy về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (MTQG XDNTM).

Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, đối với xã NTM kiểu mẫu, các tiêu chí được nâng lên cao hơn mức bình thường, đặc biệt là các tiêu chí về đời sống, thu nhập, việc làm, đảm bảo tính bền vững để các xã khác học tập, noi theo. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cả hệ thống chính trị xem XDNTM là trách nhiệm, tình cảm với người dân, nhằm mục đích phát triển toàn diện nông thôn, tạo công bằng, rút ngắn khoảng cách giữa nông thôn và thành thị. Người đứng đầu cấp ủy Đảng phải tăng cường trách nhiệm, sâu sát cùng chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện song song 2 công việc: nỗ lực XDNTM theo lộ trình (phấn đấu đạt 61 xã NTM đến năm 2020) và duy trì, nâng chất các xã đã được công nhận NTM.

Đến nay, có 33/61 xã điểm được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM. Tuy nhiên, có 14/21 xã được công nhận từ năm 2016 trở về trước chưa đạt một số chỉ tiêu theo bộ tiêu chí mới. Năm 2018, tỉnh phấn đấu có thêm 10 xã đạt NTM theo lộ trình và 3 xã của huyện Thoại Sơn đạt trước kế hoạch, nâng số xã đạt NTM đến cuối năm lên 46 xã.

 

Mỗi huyện nên có một xã nông thôn mới kiểu mẫu

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân phát biểu chỉ đạo hội nghị

 

Nguồn: baoangiang.com.vn

Viết bình luận mới