LÃNH ĐẠO TỈNH AN GIANG THĂM VÀ CHÚC TẾT HAI TỈNH TAKEO VÀ KANDAL – VƯƠNG QUỐC CPC

11/04/2019 16:18

Sáng nay 11/4, Đoàn công tác đại diện Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh An Giang do ông Lê Văn Nưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã sang thăm và chúc Tết 02 tỉnh Kandal và Takeo (Vương quốc Campuchia).

Trong không khí mừng năm mới của nhân dân và lãnh đạo hai tỉnh Kandal và Takeo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng bày tỏ niềm vui mừng về mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa lãnh đạo, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang của hai tỉnh Kandal và Takeo đối với tỉnh An Giang trong nhiều năm qua, xem đây là yếu tố quan trọng góp phần đưa quan hệ hai nước Việt Nam – Campuchia nói chung, An Giang với các tỉnh của Campuchia nói riêng, tiếp tục phát triển.

Trong những năm qua các sở, ngành và các huyện, thị, thành phố biên giới tỉnh An Giang, Kandal vả Takeo đã hợp tác tốt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chung, các lực lượng chức năng hai bên phối hợp chặt chẽ trong công tác phòng chống tội phạm, hỗ trợ điều tra, tìm kiếm đối tượng vi phạm pháp luật như buôn lậu, buôn bán ma túy, buôn bán người, vượt biên trái phép... Phối hợp tuần tra song phương, bảo vệ các mốc dấu, cọc dấu, cột mốc đã và đang xây dựng. Bên cạnh đó, tỉnh An Giang đang nhận đào tạo nhiều sinh viên hai tỉnh Takeo và Kandal theo học tại Trường Đại học An Giang, hằng năm các bệnh viện huyện, thị thành phố giáp biên tiếp nhận khám bệnh và điều trị cho hơn 2000 người dân Campuchia. Ngoài ra Mặt trận, Hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên phối hợp, hợp tác chặt chẽ trong việc trao đổi thông tin định kỳ, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phổ biến chính sách, pháp luật của Nhà nước cho nhân dân, tuyên truyền về phòng chống nạn buôn bán phụ nữ và trẻ em cũng như tổ chức giao lưu, thi đấu giao hữu bóng đá giữa thanh niên hai tỉnh nhằm giáo dục truyền thống đoàn kết hữu nghị giữa thanh niên hai tỉnh Kandal, Takeo với tỉnh An Giang.

Đại diện lãnh đạo hai tỉnh Kandal và Takeo bảy tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đối với sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn mà lãnh đạo tỉnh An Giang dành cho nhân dân, đưa tình hữu nghị giữa An Giang, Kandal và Takeo ngày càng phát triển bền vững, gắn bó hơn.

Trí Thức 

Viết bình luận mới