Không chủ quan, lơ là trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông

19/07/2018 12:05

Những tháng đầu năm 2018, với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, tình hình trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến, tai nạn giao thông (TNGT) tiếp tục được kiềm chế, giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ. Đây là tiền đề quan trọng để tỉnh tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, quyết tâm hoàn thành mục tiêu đề ra trong năm 2018 là kéo giảm TNGT từ 5 đến 10%.

Đại tá Nguyễn Tấn Phước, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng ban ATGT tỉnh cho biết: với quyết tâm kéo giảm TNGT, ngay từ đầu năm, Ban ATGT tỉnh triển khai quyết liệt, đồng bộ giải pháp bảo đảm ATGT. Trong đó tập trung đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật ATGT cũng như nhân rộng các mô hình đảm bảo trật tự ATGT hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

6 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh xảy ra 38 vụ TNGT, làm 37 người chết, 13 người bị thương, so cùng kỳ giảm 18 vụ (-32,1%), giảm 15 người chết (-28,9%), giảm 19 người bị thương (-59,4%). Nguyên nhân các vụ TNGT xảy ra trong thời gian qua do người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm quy định nồng độ cồn, không có giấy phép lái xe, chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ; đi không đúng phần đường, chạy ngược chiều, thiếu chú ý quan sát, vượt xe không đúng quy định; người đi bộ không quan sát, không tuân thủ quy định về ATGT…

 

Tăng cường kiểm tra đảm bảo trật tự ATGT đường bộ lẫn đường thủy

Theo đại tá Nguyễn Tấn Phước, 6 tháng đầu năm 2018, An Giang đã quyết liệt kéo giảm TNGT cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương; không để xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng. Tuy nhiên, tình hình TNGT trên địa bàn tỉnh vẫn diễn biến phức tạp, do các vi phạm tiềm ẩn nguy cơ TNGT cao vẫn tập trung ở các tuyến giao thông trọng điểm.

“Tình hình TNGT trên địa bàn tỉnh 6 tháng qua giảm sâu cả 3 tiêu chí và không để xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng. Đó là kết quả thể hiện sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT, đặc biệt là nhận thức chấp hành Luật Giao thông của người dân có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, không vì thế mà chủ quan, đặc biệt là thời gian từ nay đến cuối năm. Do đó, công tác bảo đảm trật tự ATGT cần được duy trì liên tục, thường xuyên, nhất là việc siết chặt kiểm soát các hoạt động vận tải, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm…”- đại tá Nguyễn Tấn Phước nhấn mạnh.

 

 

Để thực hiện tốt mục tiêu đề ra nhằm giảm thiểu, hạn chế thiệt hại đến mức thấp nhất về người và tài sản do TNGT gây ra, thời gian tới, các ban, ngành, đoàn thể và các địa phương cần tập trung đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, có trọng tâm đến từng đối tượng, lứa tuổi, nhất là lứa tuổi học sinh, sinh viên.

Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể đối với công tác bảo đảm TTATGT trên các tuyến đường bộ, đường thủy nội địa và khắc phục kịp thời các điểm phức tạp, điểm đen TNGT. Ban ATGT phối hợp chặt chẽ lực lượng Công an, Thanh tra giao thông các địa phương chủ động triển khai phương án phân luồng điều tiết, chống ùn tắc giao thông trên tuyến đường đang thi công sửa chữa, nâng cấp. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát đảm bảo trật tự ATGT trên các tuyến đường phức tạp về ATGT. Đồng thời, kiên quyết xử lý các lỗi là nguyên nhân gây TNGT; xử lý nghiêm, kịp thời các vụ TNGT nghiêm trọng để tăng tính răn đe, giáo dục, nâng cao ý thức tự giác chấp hành của người tham gia giao thông.

Các cơ quan chức năng tăng cường công tác bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, đường thủy nội địa, sửa chữa kịp thời những chỗ hư hỏng; bổ sung, chỉnh trang hệ thống cột tiêu, biển báo, đèn tín hiệu đường bộ, đường thủy nội địa. Đồng thời, thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT tại các công trình đang thi công, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện đi lại.

Bên cạnh đó, tăng cường quản lý ATGT tại các bến khách ngang sông. Kiên quyết đình chỉ hoạt động các bến trái phép, hay các phương tiện thủy không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn, không trang bị đầy đủ dụng cụ cứu sinh, chở quá số người quy định. Công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các phản ánh của cơ quan và người dân về vận tải và ATGT. Từ đó, kịp thời phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết, khắc phục kịp thời các sự cố, vướng mắc…

 

Nguồn: baoangiang.com.vn

Viết bình luận mới