Khám bệnh, phát thuốc miễn phí và trao 350 suất quà tết cho bà con nghèo

20/01/2019 15:07

Ngày 19/01, tại thị trấn Óc Eo, Hội bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện Thoại Sơn phối hợp Bệnh viện Tâm Đức (Thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng 350 phần quà Tết cho bà con nghèo, người tàn tật, nạn nhân chất độc da cam các xã Tây Phú, Vọng Thê và thị trấn Óc Eo.

Người dân được các y, bác sĩ tiến hành đo huyết áp, khám một số bệnh thường gặp ở người lớn tuổi, đặc biệt là đo điện tim cho các trường hợp được bác sĩ chỉ định, kể cả trẻ em có các dấu hiệu của bệnh tim bẩm sinh, trường hợp phát hiện bệnh tim nặng, gia đình các cháu sẽ được hướng dẫn làm các thủ tục, hồ sơ xin tài trợ kinh phí phẫu thuật từ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh.

Đoàn cũng trao tặng cho mỗi bà con 1 phần quà tết trị giá 300.000 đồng gồm: gạo, mì, nước mắm, nước tương, sữa, bánh, kẹo và tiền mặt. Tổng trị giá các phần quà là 105 triệu đồng, do Bệnh viện Tâm Đức và các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương hỗ trợ.

Dịp này, Hội bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện Thoại Sơn cũng đưa gian hàng 0 đồng đến với bà con nghèo nơi đây trong dịp tết đến xuân về và được đông đảo bà con ủng hộ.

Cẩm Nang

 
Viết bình luận mới