Hội Văn học Nghệ thuật An Giang tổ chức giỗ Tổ ngành Sân khấu

21/09/2018 10:43

Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh An Giang phối hợp với Chi hội Sân khấu tỉnh An Giang vừa tổ chức Lễ giỗ Tổ ngành Sân khấu. Đến dự có đông đảo các soạn giả, diễn viên, nghệ sĩ, nghệ nhân ở các bộ môn nghệ thuật truyền thống như: đờn ca tài tử, cải lương...

Việc tổ chức Ngày Sân khấu Việt Nam nhằm mục đích động viên đội ngũ văn nghệ sĩ trong lĩnh vực sân khấu phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của nền sân khấu Việt Nam, phấn đấu sáng tạo nhiều tác phẩm sân khấu và hoạt động sân khấu có ý nghĩa để phục vụ công chúng, đặc biệt là các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần tạo nên đời sống tinh thần phong phú, lành mạnh, cổ vũ toàn dân đoàn kết, phấn đấu cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Giỗ Tổ Ngành Sân khấu còn là dịp để những nghệ nhân, nghệ sĩ hành nghề trên lĩnh vực sân khấu nhớ về cội nguồn, thể hiện tấm lòng tri ân đến những bậc tiền bối có công trong việc sáng tạo ra các bộ môn nghệ thuật cổ truyền của dân tộc, đồng thời thể hiện truyền thống “Tôn sư, trọng đạo” của dân tộc Việt Nam. Tham dự lễ giỗ tổ ngành sân khấu, các thế hệ nghệ nhân, nghệ sĩ của tỉnh An Giang có điều kiện để giao lưu, thăm hỏi và động viên nhau, tạo động lực để sáng tạo nghệ thuật./.

                                               Đắc Thắng – Thanh Trung

Viết bình luận mới