Hội thi Hướng dẫn viên du lịch tại điểm giỏi tỉnh An Giang lần thứ I năm 2018

17/08/2018 14:42

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888-20/8/2018), sáng ngày 17/8, Sở VH-TT và DL An Giang tổ chức hội thi hướng dẫn viên du lịch tại điểm giỏi tỉnh An Giang lần thứ I năm 2018.

Hội thi thu hút sự tham gia của 15 thí sinh là các hướng dẫn viên du lịch đang công tác tại các khu điểm, du lịch, các cán bộ, công chức hoạt động tại Trung tâm văn hóa, Trung tâm văn hóa thể thaovà sinh viên Trường Cao đẳng nghề An Giang.

Mỗi thí sinh có một phần thuyết trình chủ đề tự chọn hoặc kết hợp năng khiếu bản thân với kiến thức tổng hợp về văn hóa,lịch sử, địa lý, danh nhân, di tích, danh lam thắng cảnh, ẩm thực, nghệ thuật, làng nghề, điểm đặc trưng… của tỉnh An Giang để trình bày tước giám khảo không quá 10 phút. Tiếp theo, thí sinh chọn một vị Ban giám khảo để đặt câu hỏi cho mình với tư cách là du khách phương xa và thành viên Ban giám khảo để trả lời nhằm làm đậm nét hơn phần thi của mình.

Hội thi với mục đích tạo ra môi trường gặp gỡ giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động thuyết minh cho các hướng dẫn viên du lịch tại điểm trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, giúp hướng dẫn viên du lịch trau dồi, bổ sung kiến thức, nâng cao chất lượng chuyên môn, rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ thuyết minh, giới thiệu tuyên truyền quảng bá các điểm tham quan du lịch hấp dẫn của tỉnh nhằm thu hút du khách đến với An Giang nhiều hơn .

Huỳnh Trí

Viết bình luận mới