Hội thảo Chia sẻ kết quả thử nghiệm trồng Đậu nành Nhật và cây Giọt băng tại An Giang và định hướng nghiên cứu tiếp theo

19/08/2018 07:47

Ngày 18-08, tại UBND xã An Hòa, huyện Châu Thành đã diễn ra Hội thảo Chia sẻ kết quả thử nghiệm trồng Đậu nành Nhật và cây Giọt băng tại An Giang và định hướng nghiên cứu tiếp theo. Hội thảo là hoạt động trong “Dự án thí điểm cải tạo đất và tăng thu nhập cho nông dân tỉnh An Giang.

Theo kết quả trồng thử nghiệm, đậu nành Nhật và cây Giọt băng đều thích ứng với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng và phát triển khá tốt tại An Giang. Trong đó, có 11 giống đậu nành Nhật được cung cấp bởi Ngân hàng gen Nhật Bản cho năng suất cao. Từ những kết quả trên, Dự án sẽ tiến hành trồng thí nghiệm đậu nành Nhật tại xã An Hòa, huyện Châu Thành; cây Giọt băng sẽ được tiến hành trồng thí nghiệm tại xã Bình Thành, huyện Thoại Sơn theo kế hoạch năm 2019-2020. Không chỉ có giá trị kinh tế cao, cây đậu nành Nhật và cây Giọt băng còn có một vai trò quan trọng khác là giúp cải tạo những vùng đất suy thoái trở nên màu mỡ, giàu chất dinh dưỡng hơn.

Với những tín hiệu tích cực từ cây đậu nành Nhật và cây Giọt băng đã mở ra cơ hội cho nông dân tỉnh An Giang trồng được những giống cây mới vừa khai thác tiềm năng của địa phương, có giá trị kinh tế, nâng cao đời sống người nông dân, vừa có khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu cũng như cải tạo đất đang dần bị suy thoái hiện nay.

Hoàng Tuấn – Anh Vũ

Viết bình luận mới