Hội Sinh viên Đại học An Giang quyết tâm thực hiện thành công nhiệm kỳ mới

21/10/2018 13:54

Sáng 21/10, Ban Chấp hành Hội Sinh viên Trường ĐHAG tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2018-2020 nhằm đánh giá lại kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ 2016 -2018 và đề ra phương hướng nhiệm kỳ mới. Đến dự có đồng chí Đào Chí Nghĩa, Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; PGS.TS Võ Văn Thắng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học An Giang, cùng 200 sinh viên tiêu biểu, đại diện tòan thể hội viên, sinh viên toàn trường tham dự.

Trong nhiệm kỳ 2016-2018, các cơ sở Hội trong toàn trường đã cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội thành chương trình hành động cụ thể, tìm giải pháp phù hợp với điều kiện của mỗi đơn vị, từ đó đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Có 8/9 chỉ tiêu có kết quả đạt và vượt so với nhiệm kỳ đề ra. Từ cuộc vận động phong trào “Sinh viên 5 tốt” đã có 39 sinh viên được tuyên dương cấp trường, 14 sinh viên được tuyên dương cấp tỉnh, 02 sinh viên đạt danh hiệu “Sao Tháng Giêng” cấp trung ương...Các phong trào tình nguyện, văn hóa, xã hội; chương trình sinh viên học tập, sáng tạo luôn được chú trọng duy trì và tạo được môi trường giúp sinh viên học tập, nghiên cứu khoa học hiệu quả, thích ứng nhanh với phương thức đào tạo mới. Nhiệm kỳ qua, Hội Sinh viên trường đã kết nạp mới 4.200 hội viên, nâng tổng số hội viên lên hơn 10.000, đạt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra.

Tại đại hội, các bài tham luận về các chủ đề liên quan đến khởi nghiệp trong sinh viên, thanh niên; Sự cần thiết việc trau dồi ngoại ngữ trong thời đại ngày nay; Quản lý, hoạt động tình nguyện sinh viên trong thời đại 4.0; Văn hóa học đường của sinh viên ở các trường đại học… đã thu hút sự quan tâm của các đại biểu và sinh viên.

Phát biểu tại đại hội, PGS.TS Võ Văn Thắng, Hiệu trưởng Trường Đại học An Giang đã đánh giá cao trước những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí mong muốn trong nhiệm kỳ mới, toàn thể sinh viên trường sẽ phấn đấu tạo được thương hiệu sinh viên AGU, khẳng định giá trị sức trẻ ĐHAG bằng phương pháp mới, sáng tạo trong học tập, lao động và nhận thức đúng đắn về trách nhiệm bản thân, thay đổi tư duy, bỏ qua tư tưởng ỷ lại, yên phận để khởi nghiệp, lập nghiệp trong thời đại tri thức hiện đại ngày nay.

Với khẩu hiệu hành động “ Sinh viên Đại học An Giang bản lĩnh, sáng tạo, tình nguyện, hội nhập, phát triển” gắn 11 chỉ tiêu cụ thể đề ra, Ban Chấp hành Hội Sinh viên Trường ĐHAG khóa VII, nhiệm kỳ 2018-2020 đã ra mắt chính thức đại hội gồm 27 đồng chí. Có 03 tập thể và 03 cá nhân đã được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam khen thưởng vì có nhiều thành tích đóng góp cho phong trào Hội nhiệm kỳ 2016-2018. Đồng thời có nhiều tập thể và cá nhân khác cũng được Ban Giám hiệu nhà trường trao tặng bằng khen.

Huỳnh Trí

 
Viết bình luận mới