HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP SMEs TẬN DỤNG CƠ HỘI, THỰC THI HIỆU QUẢ EVFTA

06/06/2020 07:05

Sáng 5/6, Bộ Công Thương phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc “Hỗ trợ doanh nghiệp SMEs tận dụng cơ hội, thực thi hiệu quả EVFTA”.

Hội nghị tập trung trao đổi về các lợi ích chiến lược và những điểm cần lưu ý đối với SMEs để thực thi hiệu quả Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA); các ngành hàng, các mặt hàng tiềm năng, và định hướng thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường EU. Cùng đó, trao đổi về vai trò của chính quyền các cấp ở địa phương trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp SMEs trên địa bàn quán triệt, triển khai thực thi hiệu quả EVFTA; định hướng hoạt động xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ SMEs khai thác hiệu quả cơ hội mang lại từ EVFTA và chia sẻ của các doanh nghiệp SMEs về việc tận dụng cơ hội và dự phòng thách thức từ Hiệp định EVFTA.

Ngoài việc cung cấp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) trên cả nước đa dạng các thông tin liên quan sát thực tới sự quan tâm và lợi ích của doanh nghiệp về Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA)… Đây là tiền đề quan trọng để doanh nghiệp khôi phục và thúc đẩy việc sản xuất kinh doanh sau giai đoạn dịch bệnh. Bên cạnh đó, thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam cũng có cơ hội được mở rộng và đa dạng hóa hơn, giảm sự lệ thuộc vào một nhóm thị trường nhất định./.

                                                                                      Đăng Khoa

Viết bình luận mới