Hội nghị triển khai lập quy hoạch tỉnh An Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

13/04/2021 08:10

Sáng 12-4, UBND tỉnh An Giang tổ chức hội nghị triển khai lập quy hoạch tỉnh An Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, Trưởng ban Chỉ đạo lập Quy hoạch tỉnh An Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 chủ trì hội nghị. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước; thành viên Ban Chỉ đạo và Tổ công tác lập quy hoạch tỉnh An Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; đại diện các sở, ngành tỉnh; các đơn vị tư vấn quy hoạch.

 

 

Quang cảnh hội nghị

 

 

Đại biểu thảo luận về kế hoạch, phương án triển khai lập quy hoạch tỉnh An Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Tại hội nghị, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo tình hình tổ chức, triển khai lập quy hoạch tỉnh. Đại diện liên danh nhà thầu tư vấn lập quy hoạch do Trung tâm Nghiên cứu kinh tế miền Nam - Viện Chiến lược phát triển, Bộ Kế hoạch và Đầu tư trình bày về những vấn đề đặt ra, cần lưu ý trong quá trình nghiên cứu lập quy hoạch tỉnh cũng như kế hoạch, phương án tổ chức phối hợp triển khai lập quy hoạch tỉnh giữa các cơ quan, tổ chức trong tỉnh và các tổ chức tư vấn trong liên danh nhà thầu tư vấn đã được lựa chọn. Đồng thời, thảo luận và thống nhất về phương án tổ chức, phối hợp lập quy hoạch tỉnh; kế hoạch và nội dung khảo sát, làm việc với các cơ quan, tổ chức trong tỉnh lần thứ nhất (ngay sau hội nghị triển khai) và một số vấn đề khác có liên quan.

Nội dung Quy hoạch tỉnh An Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 phải thực hiện theo đúng các quy định tại Điều 27 Luật Quy hoạch năm 2017 và Điều 28 Nghị định số 37, ngày 7-5-2019 của Chính phủ, gồm các nội dung: phân tích, đánh giá, dự báo về các yếu tố, điều kiện phát triển đặc thù của địa phương; đánh giá thực trạng phát triển kinh tế - xã hội, hiện trạng sử dụng đất, hiện trạng hệ thống đô thị và nông thôn; đánh giá về việc thực hiện quy hoạch thời kỳ trước; xây dựng quan điểm, xác định mục tiêu và lựa chọn các phương án phát triển, phương án quy hoạch, phương hướng phát triển các ngành quan trọng và phương án tổ chức hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Thời gian thực hiện là 11 tháng, dự kiến từ tháng 4-2021 đến tháng 2-2022.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng mà lãnh đạo tỉnh đặc biệt quan tâm. Quy hoạch tỉnh An Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 lần này được xây dựng trên cơ sở những quy định pháp lý mới với cách tiếp cận và phương pháp tích hợp liên quan đến tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn. Quy hoạch tỉnh An Giang là sản phẩm của tỉnh với trách nhiệm tham gia xây dựng của nhà thầu tư vấn và là căn cứ khoa học và công cụ pháp lý để chính quyền các cấp chỉ đạo điều hành và quản lý phát triển trên địa bàn tỉnh. Với ý nghĩa quan trọng như vậy, trong khi thời gian triển khai lập quy hoạch hết sức gấp rút, sự tham gia, phối hợp hiệu quả giữa các cơ quan, địa phương trong tỉnh với nhà thầu tư vấn sẽ đảm bảo sự thành công của dự án lập Quy hoạch tỉnh. Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, ngay sau hội nghị, tất cả các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, tổ chức có liên quan, nhà thầu tư vấn, với tinh thần trách nhiệm cao nhất, tổ chức, phối hợp tốt để hoàn thành nhiệm vụ đặc biệt quan trọng này với chất lượng cao nhất và đảm bảo thời gian theo quy định…

Nguồn: baoangiang.com.vn