Hội nghị triển khai công tác Toà án nhân dân hai cấp tỉnh An Giang năm 2019

22/01/2019 16:22

Ngày 22-01, Tòa án Nhân dân tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị triển khai công tác Toà án nhân dân hai cấp năm 2019. Đến dự có đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh, đồng chí Lê Hồng Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chánh án Toà án Nhân dan tối cao.

Năm 2018, Toà án Nhân dân hai cấp tỉnh An Giang đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác tư pháp, chấp hành nghiêm sự lãnh, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng tỉnh An Giang, chủ động phối hợp với các ngành và nỗ lực triển khai các giải pháp đột phá để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt nhiều kết quả quan trọng, giải quyết nhiều vụ án trọng điểm, phức tạp. Trong năm qua, Tòa án Nhân dân hai cấp trong tỉnh đã thụ lý hơn 14.500 vụ (tăng hơn 3.000 vụ so với năm 2017), giải quyết hơn 12.100 vụ (đạt tỷ lệ 83,9%, tăng hơn 2.700 vụ so với năm 2017). Những kết quả đạt được của Toà án Nhân dân 2 cấp trong tỉnh đã góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, tạo thế và lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Năm 2019, Toà án Nhân dân 2 cấp tỉnh An Giang đề ra 08 nhóm nhiệm vụ tập trung thực hiện nhằm tiếp tục tạo ra sự chuyển biến căn bản trong thực hiện các nhiệm vụ công tác, trọng tâm là công tác giải quyết, xét xử các loại vụ án, thực hiện tốt chủ đề hành động của ngành Tòa án là “Trách nhiệm, kỷ cương, chất lượng, vì công lý”.

Hoàng Tuấn – Ngọc Thiệu

 
Viết bình luận mới