HỖ TRỢ DI DỜI NHÀ Ở CHO 9 HỘ NẰM TRONG VÙNG SẠT LỞ

09/04/2019 16:12

Theo Trạm Thủy lợi huyện Phú Tân, năm 2019, huyện Phú Tân sẽ hỗ trợ 9 hộ dân ở các xã nằm ven sông Hậu như: Hòa Lạc, Phú Hiệp, Phú Bình đã được cảnh báo nằm trong khu vực sạt lỡ cần di dời đến nơi an toàn. Mỗi hộ dân sẽ được hỗ trợ từ 20-50 triệu đồng theo quyết định 1776 của Thủ tướng chính phủ.

Năm 2018, huyện Phú Tân xảy ra 02 điểm sạt lở bờ sông tại làm ảnh hưởng đến 11 hộ dân, tập trung nhiều nhất là tại Hòa Lạc và Phú Hiệp.  Địa phương cũng đã chi hỗ trợ cho 5 hộ theo quyết định 1776 của thủ tướng chính phủ theo quy định, với tổng số tiền 100 triệu đồng; còn lại 6 hộ đã di dời  đang phối hợp với xã làm hồ sơ để hỗ trợ.

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn An Giang, trong năm 2019 trong ít mưa hơn so với bình thường, lượng nước từ thượng nguồn về thiếu hụt so với trung bình nhiều năm nên mực nước trên sông Cửu Long ở mức thấp và chịu ảnh hưởng mạnh của thủy triều, chênh lệch mực nước lớn. Dự báo khả năng tiếp tục sạt lở tại các khu vực được cảnh báo là rất cao. Do đó, ngay từ đầu năm, Ủy ban nhân dân huyện Phú Tân đã đề nghị Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Phú Tân phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương thường xuyên tăng cường theo dõi, cảnh báo người dân thông báo ngay khi phát hiện dấu hiệu sạt lở, có giải pháp bảo vệ đường, bờ, cắm biển báo cảnh báo sạt lở; có kế hoạch đề xuất nạo vét khơi thông chỉnh trị dòng chảy hạn chế sạt lở, di dời người dân ra khỏi nơi xung yếu.

Lê Giàu

 
Viết bình luận mới