Hiệu quả từ mô hình trồng mồng tơi lấy hạt ở huyện Phú Tân

13/08/2018 16:06

Từ diện tích đất kém hiệu quả, sau khi tìm hiểu thông tin thị trường, kỹ thuật canh tác, hiện nay nông dân ở huyện Phú Tân đã mạnh dạn chuyển đổi sang mô hình sản xuất mới, trong đó có trồng mồng tơi lấy hạt bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế khả quan.

Trước đây, xã Phú Xuân, chỉ có vài hộ nông dân trồng mồng tơi lấy hạt mang tính tự phát thì nay đã nhân rộng và phát triển được gần 30 hộ.

Ông Lê Văn Tùng, ở ấp Phú Hạ, xã Phú Xuân cho biết, gia đình ông bắt tay vào trồng thử nghiệm mồng tơi lấy hạt trên diện tích 1.000m2 đất. Do thời gian sinh trưởng và thu hoạch kéo dài trong khoảng 03 tháng nên ông đầu tư làm giàn cố định, cao 1,5m, giăng dây, tạo điều kiện cho dây leo phát triển tốt, hạt từ đó cũng thu hoạch được nhiều hơn. Nhờ làm đất tốt, trồng đúng kỹ thuật, qua nhiều đợt thu hoạch, gia đình ông Tùng thu được khoảng 1.600kg hạt mồng tơi, bán với giá 75.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí, ông thu về lợi nhuận 40 triệu đồng.

Nông dân cho biết, so với nhiều loại cây trồng khác, mồng tơi lấy hạt dễ trồng, nhẹ công chăm sóc và cho lợi nhuận khá cao, nếu giá cả đầu ra ổn định, thì đây là mô hình mang đến nguồn thu nhập cao hơn cho nông dân so với trồng lúa, nếp.

                                                                    Bích Vân – Nguyễn Thắng

Viết bình luận mới