HẢI QUAN VĨNH HỘI ĐÔNG TĂNG CƯỜNG PHÒNG CHỐNG BUÔN LẬU TẠI CÁC ĐIỂM NÓNG

09/04/2019 16:13

Cửa khẩu Vĩnh Hội Đông nằm ngay ngã ba sông, một hướng về Châu Đốc, một hướng về Long Bình và một chảy ra An Phú, là nơi trao đổi hàng hóa chính qua tỉnh Takeo (Campuchia). Chính vì thế, cửa khẩu này được xem là 1 trong những cửa khẩu thuận tiện cho các loại phương tiện thủy giao thương qua lại biên giới, với kim ngạch xuất nhập khẩu tăng bình quân mỗi năm trên 25%. Đây cũng là địa bàn thuận lợi cho buôn lậu hoạt động.

Đợt cao điểm phòng chống buôn lậu trước, trong và sau tết Kỷ Hợi, Hải quan Vĩnh Hội Đông kết hợp với lực lượng Biên phòng đã bắt giữ 3 vụ buôn lậu, chủ yếu là nhập lậu giấy, sắt thép phế liệu và sản phẩm gỗ, trị giá hàng hóa trên 700 triệu đồng.

Từ đầu năm đến nay, nhờ thường xuyên phối hợp với các đơn vị tăng cường tuần tra, kiểm soát và trao đổi thông tin, kịp thời phát hiện, ngăn chặn nên tình trạng buôn lậu, vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới đã tạm lắng. Hải quan cửa khẩu Vĩnh Hội Đông cho biết, bên cạnh việc chú trọng xây dựng các cơ sở bí mật, đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường công tác phối hợp tuần tra kiểm soát, đặc biệt là tại các “điểm nóng” như: Cầu số 6, số 13, kênh Ruột và ngọn Cả Hàng, góp phần bảo đảm trật tự an ninh khu vực biên giới.

                                    Đăng Khoa

 

Viết bình luận mới