Đông đảo người dân TP. Long Xuyên mua vàng lấy hên trong ngày Vía thần tài mùng 10 tháng Giêng

14/02/2019 15:19

Theo quan niệm tín ngưỡng dân gian, Thần Tài là một trong những vị thần trông coi tiền bạc, mang lại tài lộc cho gia chủ. Vì vậy trong ngày Vía thần tài 14-2 (nhằm mùng 10 tháng Giêng âm lịch) đông đảo người dân TP. Long Xuyên đã đến các cửa hàng kinh doanh vàng bạc, đá quý mua vàng để cất giữ, cầu may cho cả năm.

Theo ghi nhận của phóng viên, vào sáng 14-2  đúng ngày Vía thần tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch) lượng người đến mua vàng tại các cửa hàng kinh doanh vàng bạc, đá quý ở TP. Long Xuyên đã tăng gấp nhiều lần so ngày thường.

Bà Phạm Thị Diễm Thúy, phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên cho biết, thị trường vàng thần tài năm nay khá phong phú, dễ chọn lựa, ngoài các miếng vàng có hình thần tài, mèo mai mắn, nhẫn kim tiền … một số cửa hàng trang sức còn tung bán các hạt chạm vàng hình heo vàng đúng với ý nghĩa của con giáp Kỷ Hợi 2019 … với mong muốn cầu may mắn, tài lộc cho cả năm. Giá vàng trong ngày Vía Thần Tài dù có tăng nhưng vẫn không quá biến động so với ngày thường.

Theo ông Nguyễn Kiên Trung, Trung tâm PNJ TP. Long Xuyên: Mặc dù khách đến mua đông, nhưng do các cơ sở kinh doanh vàng bạc, đá quý có sự chuẩn bị đầy đủ mặt hàng nên không gây xáo trộn lớn, cũng không có cảnh xếp hàng chờ đợi như một số nơi khác. Do ngày Vía thần tài năm nay trùng với ngày Lễ tình nhân 14/2 nên đa số, các trung tâm kim hoàn lớn đều có nhiều chương trình ưu đãi, tặng phiếu mua hàng cho khách mua vàng vào dịp này.

Bên cạnh đó, đối tượng mua vàng lấy hên giờ không chỉ trong giới kinh doanh, buôn bán mà cả những đối tượng khác như công chức, dân văn phòng. Với ý nghĩa cầu tài lộc, mai mắn cho cả năm, vì vậy mà không khí mua sắm vàng lấy hên trong ngày Vía thần tài ở TP, Long Xuyên đã trở nên rất sôi động.

                                                                                                Bích Vân

Viết bình luận mới