DIỄN ĐÀN NGHE CÔNG NHÂN NÓI- NÓI CÔNG NHÂN NGHE, ĐIỂM NHẤN THÁNG CÔNG NHÂN 2019

29/05/2019 15:09

Sáng nay 29/5, LĐLĐ tỉnh AG tổ chức diễn đàn “Nghe công nhân nói- nói công nhân nghe” năm 2019. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng, cùng lãnh đạo các sở ban ngành tỉnh tham dự.

Tại diễn đàn, hơn 150 công nhân lao động ở các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được nghe báo cáo hoạt động chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động; kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị công nhân lao động tại buổi đối thoại Tháng công nhân năm 2018.

 

Có 11 ý kiến được công nhân lao động đặt ra với lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, liên quan đến các chính sách, chế độ  nhằm đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Trong đó, lĩnh vực lao động, đời sống, việc làm, nhiều ý kiến đề nghị lãnh đạo tỉnh quan tâm xây dựng cửa hàng bình ổn giá ở các khu vực có đông doanh nghiệp và công nhân lao động; đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra việc thực hiện  Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho công nhân lao động ở một số doanh nghiệp may mặc…. Liên quan về nhà ở, nhiều ý kiến đề nghị tỉnh nên đầu tư xây dựng công trình nhà ở xã hội với nhiều hình thức hỗ trợ, có chính sách cho người lao động được vay ưu đãi từ quỹ phát triển nhà để có thể mua nhà, ổn định cuộc sống. Một số ý kiến mong muốn địa phương mở điểm giữ trẻ ở trong Khu Công nghiệp và đề nghị ngành chức năng cần có kế hoạch chủ động ngăn chặn, xử lý và kiểm soát thực phẩm bẩn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người lao đông; nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho công nhân lao động trong doanh nghiệp …

 

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng ghi nhận những ý kiến phát biểu của công nhân lao động, đồng thời cho rằng đây là những kiến nghị hết sức chính đáng, thiết thực. Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo ngay sau diễn đàn này, các sở ngành liên quan, sớm trả lời và giải đáp thỏa đáng những nội dung công nhân đề xuất. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng khẳng định UBND tỉnh sẽ luôn đồng hành cùng LĐLĐ tỉnh, tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển bền vững và nắm bắt  xử lý kịp thời những bức xúc, kiến nghị của doanh nghiệp và người lao động.

 

Dịp này, LĐLĐ tỉnh đã trao tặng 150 phần quà cho công nhân lao động, mỗi phần quà trị giá 500.000 đ.

                                                          Hà Ngân

 
Viết bình luận mới