Đề xuất thành lập Công ty Cổ phần Doanh nhân trẻ An Giang

21/01/2018 08:20

Sáng 20-1, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) tỉnh tổ chức chương trình tổng kết năm 2017 và mừng Xuân Mậu Tuất 2018.

Tại hội nghị, Hội DNT đặt mục tiêu xây dựng đội ngũ Ban Chấp hành (BCH), cán bộ hội có tâm, có tầm, có uy tín, có khả năng quy tụ hội viên và phát huy được sức mạnh tập thể, có khả năng làm cầu nối giữa lãnh đạo địa phương với doanh nghiệp, hội viên. Phấn đấu năm 2018 thành lập ít nhất 1 chi hội trực thuộc, kết nạp thêm 20 hội viên tích cực vào Hội DNT.

 

Các đại biểu dự hội nghị

Các đại biểu dự hội nghị

 

Qua hoạt động hợp tác quốc tế, xúc tiến thương mại, Hội DNT sẽ là cầu nối giúp các DNT tham gia hoạt động ngoại giao, tăng cường khả năng giao lưu quốc tế, tham gia xúc tiến thương mại, kết nối giao thương với các tỉnh, thành phố trong nước. Đồng thời, tổ chức các khóa đào tạo, tăng cường giao lưu, chia sẻ giữa cộng đồng DNT để cùng phát triển bền vững.

Tiếp tục phối hợp Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp An Giang giúp đỡ các thanh niên, sinh viên khởi nghiệp và lập nghiệp; tổ chức các hoạt động giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa doanh nhân với thanh niên, tạo cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận và hỗ trợ cho những ý tưởng khởi nghiệp để áp dụng vào thực tế.

 

Thanh niên chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

Thanh niên chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

 

Đối với mô hình “Cà phê doanh nhân”, tiếp tục phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp, Ban Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh thiết kế những nội dung sinh hoạt linh động, cùng tư vấn và phản biện chính sách, góp phần tạo lập môi trường đầu tư thuận lợi, thông thoáng.

Tại hội nghị, BCH Hội DNT đã đề xuất ý tưởng thành lập Công ty Cổ phần DNT An Giang, để tập hợp các nguồn lực đóng góp của doanh nhân cho chương trình hỗ trợ khởi nghiệp, an sinh xã hội, tạo thêm nguồn vốn, động lực giúp DNT phát triển bền vững.

Dịp này, Hội DNT tỉnh An Giang đã phát động ủng hộ chương trình “Xuân yêu thương” năm 2018; kêu gọi các đơn vị, tổ chức, DN, doanh nhân đóng góp, tặng 300 phần quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn xã Mỹ Khánh, cồn Phó Ba (xã Mỹ Hòa Hưng), các phường Bình Khánh, Đông Xuyên (TP. Long Xuyên) và một số địa phương khó khăn trong tỉnh, với kinh phí dự kiến từ 100 - 150 triệu đồng.

Năm 2017, Hội DNT tỉnh An Giang đã kết nạp thêm 12 hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên 83 doanh nhân. Hội đã tổ chức nhiều hoạt động kết nối giao thương, hỗ trợ doanh nghiệp, tăng cường đào tạo, tập huấn, gặp gỡ chính quyền, đối thoại chính sách…

Đối với hoạt động xã hội – từ thiện, các DNT đã đóng góp 48 triệu đồng cho chương trình “Xuân yêu thương” năm 2017, bảo trợ cho 22 học sinh nghèo hiếu học của Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu (11 triệu đồng/tháng) và 7 học sinh nghèo ở phường Đông Xuyên và Bình Khánh (2,3 triệu đồng/tháng)...

Thông qua đề cử của Hội DNT, tỉnh An Giang đã có được 2 doanh nhân được nhận giải thưởng “Sao Đỏ”, 1 doanh nhân nhận giải thưởng “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc” toàn quốc năm 2017...

 

Nguồn: baoangiang.com.vn

Viết bình luận mới