Để Du lịch phát triển tầm cỡ quốc gia, định hướng quốc tế thì An Giang cần đầu tư cải thiện cơ sở vật chất, giáo dục, kỹ năng ngoại ngữ, dịch vụ, lưu trú, giao thông vận tải …

15/12/2018 16:38

Trong phiên thảo luận, về: tiềm năng du lịch của An Giang tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh An Giang năm 2018 vào sáng ngày 15/12/2018, các báo cáo tham luận của đại biểu cho rằng: trong phát triển du lịch tỉnh An Giang cần quan tâm đến việc khai thác các yếu tố địa lý (đồng bằng, sông ngòi, núi non), yếu tố lịch sử văn hóa, yếu tố tín ngưỡng, tôn giáo gắn với văn hoá dân tộc và quá trình khai khẩn vùng đất An Giang nói riêng và Nam Bộ nói chung…. xem đây là những tiềm năng quan trọng cho việc xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù của tỉnh An Giang.

Theo ông Guillaume Van Grinsven, Chuyên gia cao cấp Tổ chức hỗ trợ Quốc tế Hà Lan: khách đến An Giang nhiều nhưng hầu hết không ở lại lâu và ít tiêu xài; các sản phẩm du lịch chưa thực sự thu hút để khách với An Giang. Các quy hoạch du lịch An Giang chưa tập trung vào lợi điểm bán hàng tốt nhất; chưa tập trung vào chất lượng cốt lõi; chưa tập trung vào giá trị tăng thêm… Vì vậy, An Giang cần tập trung xác định các sản phẩm trọng điểm đủ khả năng thu hút khách du lịch thật sự, đó là: Châu Đốc với quần thể chùa ở Núi Sam; giá trị văn hóa tín ngưỡng, tôn giáo lâu đời của Núi Cấm (Bảy Núi) và khu di tích văn hóa Óc Eo (Thoại Sơn); cuối cùng là rừng tràm Trà Sư (Tịnh Biên), những sản phẩm này tạo nên một hình ảnh An Giang với đa dạng văn hóa tín ngưỡng, tôn giáo, đình chùa và thiên nhiên sông nước hùng vĩ.

Ông Guillaume Van Grinsven, cho rằng: các dự án phát triển các sản phẩm tiềm năng này phải gắn liền với xu hướng và định hướng phát triển quốc tế trong việc quyết định các điểm quan trọng nhất để phát triển du lịch An Giang. Tuy nhiên để có thể trở thành một điểm đến du lịch tầm cỡ quốc gia, định hướng quốc tế thì An Giang cần đầu tư cải thiện cơ sở vật chất, giáo dục, kỹ năng ngoại ngữ, dịch vụ, lưu trú, giao thông vận tải...Việc đầu tư phát triển với các hạ tầng, dịch vụ mang tầm quốc gia hoặc quốc tế sẽ tạo nên sự khác biệt, thu hút nhiều du khách lưu trú và chi tiêu hơn. Và khi đó sẽ thấy đầu tư thực tế sinh lợi để tái đầu tư phát triển, cũng từ đó tạo ra nhiều công ăn việc làm hơn, góp phần phát triển dân sinh.

                                                                                         Đức Hải

Viết bình luận mới